Thế giới có hơn 840 triệu người bị đói

01:10, 16/10/2013
.

Thông điệp của Tổng Thư ký LHQ nhân Ngày Lương thực thế giới là hướng tới mục tiêu không còn đói nghèo.

Nhân Ngày Lương thực thế giới 16/10, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ra Thông điệp nêu rõ: Hàng ngày, trong khi nhiều người có thừa lương thực thì vẫn còn hơn 840 triệu người bị đói.
 

Những bàn tay xin lương thực cứu đói tại một trại tị nạn tạm thời ở khu vực Sukkar, thuộc tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan (Ảnh: Internet)
Những bàn tay xin lương thực cứu đói tại một trại tị nạn tạm thời ở khu vực Sukkar, thuộc tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan (Ảnh: Internet)


Tuy nhiên, thách thức còn lớn hơn rất nhiều. 2 tỉ người đang gặp các vấn đề về suy dinh dưỡng. Dinh dưỡng không tốt cũng là nguyên nhân dẫn đến thừa cân, ảnh hưởng tới 1,4 tỷ người trên thế giới, khoảng 1/3 trong số đó bị béo phì và do đó có thể gây nên các bệnh tim mạch, tiểu đường hoặc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Theo Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, chìa khóa để cải thiện các vấn đề liên quan đến dinh dưỡng, đảm bảo cho tất cả mọi người được hưởng những quyền liên quan đến lương thực là chúng ta phải cải thiện hệ thống lương thực. Cụ thể, chúng ta cần một phương pháp tiếp cận thông minh hơn, chính sách và đầu tư bao gồm cả môi trường, con người, tổ chức và quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, phân phối đến người tiêu dùng của các sản phẩm nông nghiệp một cách bền vững.

Ông Ban Ki-moon viết trong Thông điệp: “Tôi rất vui mừng khi nhiều nước trên thế giới đã tham gia chiến dịch “Không đói nghèo” và cam kết sẽ làm việc cùng nhau để xây dựng một hệ thống lương thực bền vững. Cùng với nhau, chúng ta có thể đảm bảo rằng, mọi người đều có đủ lương thực bổ dưỡng mỗi ngày. Nhân Ngày Lương thực thế giới năm nay, chúng ta hãy hướng tới mục tiêu không còn đói nghèo trong thời đại của chúng ta”./.
 


Theo Lại Thìn/VOV online


.