Thiên tai, tai nạn nghiêm trọng ở nhiều nước

10:09, 14/09/2011
.

Các nước Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan đang hứng chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng, gây nhiều thiệt hại về người và của. Trong khi đó, tại Ấn Độ và Argentina xảy ra tai nạn đường sắt, khiến nhiều người thiệt mạng.

Người dân một khu vực ở tỉnh Sindh, Pakistan đang nhận hàng cứu trợ. Ảnh: vov.vn
Người dân một khu vực ở tỉnh Sindh, Pakistan đang nhận hàng cứu trợ. Ảnh: vov.vn
Tổng Thư ký Ủy ban Giáo dục cơ sở Thái Lan Chinapat Pumirat ngày 13/9 cho biết các trận lũ lụt đã làm 635 trường học bị chìm trong nước, gây thiệt hại hơn 140 triệu bath (khoảng 4,6 triệu USD) và khiến 2 học sinh thiệt mạng.

Cơ quan đối phó thảm họa của Pakistan cho biết lụt lội đã nhấn chìm gần 1,7 triệu herta đất ở nước này, trong số đó có hơn 600.000 herta đất nông nghiệp.

Từ cuối tuần trước, Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani đã kêu gọi cộng đồng quốc tế trợ giúp người dân nước này, nhất là người dân ở tỉnh Sindh, nơi lũ lụt nghiêm trọng nhất.

Chương trình Lương thực Thế giới đã bắt đầu phân phát lương thực cho nửa triệu người ở tỉnh Sindh. Phần lớn tỉnh này bị chìm trong nước lũ.

Cho đến nay, khoảng 4.000 trại y tế tạm đã được dựng lên, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 150.000 người trong tổng số hơn 4 triệu người dân bị ảnh hưởng.

Chính phủ Pakistan cũng đã tổ chức  phân phát 100.000 tấm lều bạt trong 3 tuần qua và 100.000 túi thức ăn/ngày cho người dân bị ảnh hưởng.

Tại Ấn Độ do đang là thời điểm thường xuyên xảy ra các trận mưa lớn trong năm (tháng 9), lũ lụt đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 100.000 người dân bang Orissa bị mất nhà cửa.

Giới chức Ấn Độ cảnh báo tình trạng mưa lũ còn kéo dài trong vài ngày tới. Hiện hàng chục ngàn người đã được đi sơ tán. Chính quyền các địa phương nước này đã trợ giúp cho khoảng 1,7 triệu người bị ảnh hưởng trực tiếp của lũ lụt.

Chiều 13/9 (giờ Hà Nội), một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại ngoại ô thủ đô Buenos Aires của Argentina, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 100 người bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, song theo thông tin ban đầu, có thể người lái xe buýt không để ý tới tín hiệu báo có tàu khi chuẩn bị băng qua đoạn đường giao nhau với đường sắt.

Còn tại miền Nam Ấn Độ, tối 13/9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khi 2 đoàn tàu hỏa đâm vào nhau làm ít nhất 7 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương.

Hơn 100 cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã tới hiện trường, tuy nhiên, mưa lớn và đêm tối đã cản trở các nỗ lực cứu hộ.
 
Theo VGP

.