Thua cay Crystal Palace, Arsenal bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Tottenham

09:04, 22/04/2019
.

Arsenal thất bại 2-3 trước Crystal Palace trên sân nhà Emirates ở vòng 35 Premier League, không thể chiếm lấy vị trí thứ 3 của Tottenham.

Chơi trận thứ 3 trong tuần này, Arsenal ra sân với 6 sự thay đổi so với đội hình chính ở chiến thắng 1-0 trước Watford, khi Jenkinson và Mavropanos có lần hiếm hoi ra sân từ đầu. Bên kia chiến tuyến, Joel Ward, Max Meyer và Kouyate trở lại đội hình xuất phát của Crystal Palace.

Sự xáo trộn về mặt con người phần nào khiến tuyến tiền vệ của Arsenal thiếu đi tính kết nối. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn nắm quyền chủ động trên sân.

 Benteke (số 17) đánh đầu mở tỉ số. Ảnh: Daily Mail
Benteke (số 17) đánh đầu mở tỉ số. Ảnh: Daily Mail


Song, cầu thủ trẻ Mavropanos tỏ ra thiếu kinh nghiệm với pha kéo áo rất thô với Benteke ở phút thứ 16. Từ đó, Milivojevic thực hiện quả đá phạt, giúp tiền đạo người Bỉ ghi bàn mở tỉ số. Đây mới là bàn đầu tiên của Benteke tại Premier League mùa này.

Arsenal chơi không hay lại còn không may ở hiệp 1. Phút thứ 38, Wan-Bissaka để bóng chạm tay trong vòng cấm địa sau quả tạt của Kolasinac và trọng tài Jon Moss lại không cho Arsenal được hưởng phạt đền. Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) chưa áp dụng tại Premier League nên quyết định này không thể thay đổi.

Tình hình có vẻ khả quan hơn cho thầy trò HLV Unai Emery ở đầu hiệp 2, Mesut Ozil dứt điểm đẳng cấp ở góc hẹp để gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, sai lầm ở hàng thủ tiếp tục khiến Pháo thủ "ăn đòn" ở phút thứ 63. Pha phối hợp không ăn ý giữa trung vệ Mustafi và thủ thành Leno tạo điều kiện cho Zaha thoát xuống lập công.

Chỉ 6 phút sau, cách biệt lại được gia tăng. Trong một quả phạt góc, hàng thủ Arsenal để cho Scott Dann và McArthur liên tiếp tung ra 2 pha đánh đầu liên tiếp trước cầu môn của Leno.

Kịch tính trên sân Emirates chưa dừng lại ở đây. nỗ lực đột phá cá nhân của Aubameyang giúp Arsenal rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Trong bàn thắng này, pha phá bóng thiếu chuẩn xác của Joel Ward không khác gì pha làm tường cho chân sút người Gabon dứt điểm.

Trong phần còn lại của trận đấu, Arsenal gia tăng sức ép lên phần sân của Crystal Palace. Dẫu vậy, tình huống đáng kể nhất mà họ tạo ra chỉ là cú đá bị thủ thành Guaita cản phá của Iwobi.

 Nỗ lực của Aubameyang chỉ giúp Arsenal rút ngắn cách biệt xuống 2-3. Ảnh: Reuters.
Nỗ lực của Aubameyang chỉ giúp Arsenal rút ngắn cách biệt xuống 2-3. Ảnh: Reuters.


Chuỗi 10 trận thắng trên sân nhà liên tiếp của Arsenal tại Premier League phải chấm dứt và đây cũng là trận thua đầu tiên của họ tại Emirates, kể từ thất bại trước Man City ở vòng 1.

Arsenal vẫn sẽ có 66 điểm sau vòng 35 nhưng không thể chiếm lấy vị trí thứ 3 của Tottenham. Và vị trí thứ 4 của các Pháo thủ có thể thuộc về Chelsea nếu The Blues đánh bại Burnley ở trận đấu muộn nhất vòng.

Về phía Crystal Palace, họ đã giành được 42 điểm và chính thức hoàn thành cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này.

Theo VIỆT ANH/LĐO

 


.