Bóng rổ nam Việt Nam cách tấm huy chương SEA Games 1 trận thắng

03:08, 23/08/2017
.

Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam chỉ còn cách tấm huy chương SEA Games 29 đúng 1 trận thắng sau khi giành chiến thắng 103-61 trước đội tuyển Lào vào trưa 23-8. 
 
Đây là trận đấu thứ 3 của đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam tại vòng đấu bảng. Trước đó, đội đã thắng Campuchia (từng đánh bại đội tuyển Việt Nam ở SEA Games 28 năm 2015) và thua ứng cử viên vô địch là Indonesia. Nếu giành chiến thắng trước đội tuyển Lào, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội lần đầu tiên giành huy chương ở SEA Games. 

 

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam (đỏ) sẽ phải quyết đấu với Singapore.
Đội tuyển bóng rổ Việt Nam (đỏ) sẽ phải quyết đấu với Singapore.
 
Hiệp 1, đội bóng “xứ triệu voi” đã lựa chọn lối chơi tấn công ngay từ lúc khởi đầu và gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Toả sáng trong màn trình diễn của tuyển Lào là S.Lothalath khi anh ghi 16/26 điểm, trong đó có nhiều pha ghi 3 điểm. Phía Việt Nam không có tay ghi điểm số một Tâm Đinh nhưng vẫn có màn trình diễn ấn tượng nhờ sự xuất sắc của Lê Ngọc Tú, Nguyễn Tiến Dương và đặc biệt là Nguyễn Phú Hoàng. Cầu thủ đang khoác áo Hanoi Buffaloes này liên tục quấy phá vòng cấm địa của tuyển Lào và ghi những điểm số quan trọng ở cuối hiệp, giúp xoay chuyển cục diện cho tuyển Việt Nam. Nhờ đó, đội tuyển thắng 27-26 trong hiệp 1. 
 
Sang hiệp 2, tâm điểm màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển Việt Nam vẫn là Ngọc Tú và Phú Hoàng với những pha đột phá cá nhân, lên rổ và ghi những điểm số quan trọng. Tuyển Lào không thể kiểm soát trận đấu và chấp nhận chịu trận trước lối chơi tấn công rất hiệu quả của tuyển Việt Nam. Hiệp 2 kết thúc với tỷ số 46-35 nghiêng về phía tuyển Việt Nam. 
 
Hiệp 3 tiếp tục diễn ra với ưu thế vượt trội dành cho tuyển Việt Nam. Đặc biệt, trung phong Nguyễn Văn Hùng đã chơi xuất sắc khi liên tục ghi điểm và nới rộng tỷ số cho tuyển Việt Nam. Tuyển Lào dường như buông xuôi và chấp nhận thua cách biệt 45-79 sau hiệp 3.
 
Đội tuyển Việt Nam nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỷ số “khủng” 103-61 để có chiến thắng thứ hai liên tiếp, nuôi hy vọng giành vé vào bán kết. Không kể, chiến thắng này cũng giúp đội nhận 420 triệu đồng tiền thưởng từ các nhà tài trợ.
 
Ngày mai, 24-8 cơ hội để Việt Nam bước tiếp vào bán kết nếu đánh bại đội tuyển Singapore.
 
Nhật Hà/Hà Nội mới

.