Malaysia-Việt Nam: 0-1
Vào lúc khó khăn nhất…

01:11, 24/11/2016
.

*Thanh Thảo


(Baoquangngai.vn)- Đó là thời điểm tội tuyển Việt Nam sau rất nhiều nỗ lực kiểm soát thế trận và tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành, vào lúc thể lực cầu thủ đã suy giảm vì cái nắng nóng khắc nghiệt, thì đường chuyền như một gáo nước ngọt của Xuân Trường đã được Trọng Hoàng thu nhận và với một cú ngoặt bóng loại hậu vệ đối phương, Trọng Hoàng đã tung cú sút chéo góc. Cú sút không mạnh nhưng hiểm, đã làm bó tay thủ môn xuất sắc của Malaysia.

Đó là bàn thắng có thể đưa đội tuyển Việt nam vào bán kết, nếu chúng ta bảo toàn được tỉ số. Tỉ số đã được bảo toàn, dù những phút cuối trận là những phút căng thẳng nhất với đội tuyển Việt Nam. Đây là trận đấu cân tài ngang sức, dù Việt Nam cầm bóng nhiều hơn, thì ưu thế không nghiêng về chúng ta.

 

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Trọng Hoàng
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Trọng Hoàng


Những pha dứt điểm trước khi có bàn thắng, và cả sau khi có bàn thắng, là những pha dứt điểm không gây nguy hiểm cho thủ thành đội bạn. Ngược lại, Malaysia tuy phản công ít hơn, nhưng lại có nhiều cú sút trúng đích hơn, tiếc cho họ là những cú sút ấy hầu hết đều vào đúng vị trí thủ môn Nguyên Mạnh đã chọn trước.

Một trận cầu vất vả cho cả hai đội và không phải là trận cầu hay, nhưng bàn thắng của tuyển Việt Nam đã giải quyết hoàn toàn trận đấu. Về mặt nào, chúng ta đã trả được món nợ vay của Malaysia sau trận cầu lượt về bán kết Suzuki Cup tháng 12 năm 2014, khi trên sân nhà chúng ta đã thúc thủ 2-4 trước Malaysia.

Hàng thủ Việt Nam sau những chệch choạc ở trận đầu ra quân gặp Myanmar, đã chơi chắc chắn hơn, nhưng như thế là chưa đủ nếu ở bán kết chúng ta gặp Thái Lan-một đội có hàng tấn công rất mạnh và có lối chơi biến hóa khó lường. Chỉ 5 phút bù giờ, với những đợt hãm thành mạnh mẽ của mình, Malaysia đã chỉ cho chúng ta điểm yếu của hàng thủ Việt Nam.

Hy vọng, những điều chỉnh kịp thời sẽ củng cố độ vững chắc cho hàng thủ ở những trận đấu sắp tới. Muốn đi tới trận chung kết, tuyển Việt Nam phải bắt đầu từ sự chắc chắn nơi hàng thủ, trước khi tìm cách ghi được những bàn thắng.

Có lẽ, Xuân Trường vẫn là niềm tự hào lớn nhất của Học viện bóng đá HA-GL và cá nhân Bầu Đức. Thật không dễ dàng để có được một cầu thủ hay và xuất sắc khi khoác áo đội tuyển quốc gia như Xuân Trường. Vào những lúc khó khăn nhất, tuyển Việt Nam lại có được những bàn thắng, từ bàn của Công Vinh tới bàn của Trọng Hoàng.

Có lẽ tuyển Việt Nam phải phát huy cao độ tinh thần vượt khó ấy, vì nói thật, tuyển Việt Nam vẫn chưa phải là đội bóng có được sự “vĩnh cửu”-đó là đẳng cấp. Chúng ta phải vượt khó để đi lên, và đi lên qua từng trận./.   

 


.