Quật ngã Bahrain, U-19 VN đoạt vé dự World Cup U-20

08:10, 24/10/2016
.

Tối 24-10, đội U-19 VN đã đá bại chủ nhà U-19 Bahrain 1-0 ở tứ kết Giải U-19 châu Á 2016 để giành quyền vào bán kết và đoạt vé dự World Cup U-20 2017 tại Hàn Quốc.

 

U-19 VN (trắng) trong trận thắng Bahrain 1-0. Ảnh: AFC
U-19 VN (trắng) trong trận thắng Bahrain 1-0. Ảnh: AFC



Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi dù cầm bóng ít hơn, U-19 VN tỏ ra là đội bóng có lối chơi hợp lý hơn hẳn. Trong hiệp đấu thứ nhất, cả hai đội đều chơi khá thận trọng nhưng trong lúc U-19 VN tạo ra một số pha phản công nguy hiểm thì đội chủ nhà lại hoàn toàn bế tắc.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra quyết định táo bạo khi thay hậu vệ Văn Hào bằng tiền đạo Đức Chinh ở phút 56, thể hiện rõ ý đồ quyết thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Sau sự thay đổi người này, VN chơi ép sân và có bàn mở tỷ số ở phút 72. Từ một cú vô-lê không chính xác của đồng đội, Trần Thành lao vào dứt điểm, đưa bóng đi theo quỹ đạo rất khó làm bó tay thủ thành Ahmed Bughammar.

Sau bàn thắng này, U-19 VN lui về chơi phòng ngự phản công và đến phiên thủ thành Tiến Dũng tỏa sáng. Trước những đường tạt bóng và chọc khe nguy hiểm của đối thủ, thủ thành U-19 VN chơi cực kỳ chắc chắn, ra vào hợp lý cũng như có ít nhất 2 pha cứu thua.

Người hùng Trần Thành (số 17)
Người hùng Trần Thành (số 17)


Ở chiều ngược lại, Bahrain cũng tỏ dấu hiệu bị hoảng loạn sau bàn thua bất ngờ. Các cầu thủ của họ liên tục xử lý bóng hỏng và chung cuộc chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước U-19 VN.

Chiến thắng này không những giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục hành trình phiêu lưu tại VCK U-19 châu Á 2016 mà còn đưa bóng đá VN lần đầu tiên trong lịch sử đến với World Cup U-20.

Đội hình xuất phát:

U-19 VN: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Đại, Quang Hải, Minh Dĩ, Trần Thành.

U-19 Bahrain: Yusuf Habib, Ahmed, Jameel, Alshamsan, Ali, Marhoon, Aziz, Ebrahim, H.Ali, Jassim, Saleh.

Theo PV/Tuổi trẻ Online


 

 


.