Thua Long An, Đồng Tháp lâm nguy

08:05, 07/05/2016
.

Chiều 7-5, Đồng Tháp đã để thua chủ nhà Long An 1-2 trong trận “chung kết ngược” ở vòng 9 V-League 2016.


Dù có đến ba bàn thắng được ghi nhưng chất lượng chuyên môn của trận đấu chỉ ở mức trung bình với rất ít tình huống đáng xem.

 

Long An của Lê Văn Tân giành chiến thắng quan trọng trước Đồng Tháp (ảnh: Nguyễn Đình)
Long An của Lê Văn Tân giành chiến thắng quan trọng trước Đồng Tháp (ảnh: Nguyễn Đình)


Phút 35, Tài Lộc ghi bàn mở tỉ số cho chủ nhà Long An sau cú dứt điểm cận thành. Trong tình huống này, hàng phòng ngự của Đồng Tháp đã mắc sai lầm khi phá bóng thiếu dứt khoát giúp các cầu thủ Long An tận dụng thành công cơ hội ghi bàn.

Đến phút 38, đến lượt hàng phòng ngự Long An, đặc biệt là thủ môn Quốc Cường thi đấu lóng ngóng tạo cơ hội cho Marko Simic đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Đồng Tháp. Chiến thắng chung cuộc 2-1 đến với Long An ở phút 57 và người lập công cho đội chủ nhà là ngoại binh Sunday.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Đồng Tháp dồn lên liên tục gây sức ép về phía khung thành Long An. Tuy nhiên, những pha tấn công của các học trò HLV Trần Công Minh quá đơn điệu và không thể xuyên thủng được mành lưới của Long An nên đành chấp nhận thất bại 1-2.

Với thất bại này, Đồng Tháp tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 3 điểm sau 9 vòng đấu. Trong khi đó, Long An có trong tay 8 điểm vẫn xếp áp chót nhưng đã san bằng điểm số với đội xếp trên là Hoàng Anh Gia Lai.

Trên sân Tam Kỳ, QNK Quảng Nam và SHB Đà Nẵng đã hòa nhau 1-1 trong trận cầu khá tẻ nhạt. Phan Thanh Hưng đưa QNK Quảng Nam vượt lên dẫn trước ở phút 16 sau cú đá phạt chếch về phía cánh trái. Đến phút 23, tiền đạo James Horace sút xa gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Trong những phút còn lại, QNK Quảng Nam và SHB Đà Nẵng không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào và chấp nhận kết quả hòa 1-1. Chia điểm tại Tam Kỳ, SHB Đà Nẵng giậm chân ở vị trí thứ tư với 14 điểm, còn QNK Quảng Nam có trong tay 10 điểm xếp ở vị trí thứ 10.

*Ở trận cầu muộn nhất vòng 9, Than Quảng Ninh đã đá bại Sài Gòn FC 1-0 trên sân nhà Cẩm Phả. Chiến thắng đến với Than Quảng Ninh ở phút thứ 87 của trận đấu nhờ quả đá phạt đền thành công của Minh Tuấn.

Tuy nhiên, tình huống dẫn đến phạt đền gây khá nhiều tranh cãi bởi pha va chạm giữa Andrew bên phía Sài Gòn và Dyachenko (Than Quảng Ninh) chưa đủ để trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi phạt đền.

Kết quả trận đấu khác: Sanna Khánh Hòa - Cần Thơ 2-0. Cả hai bàn thắng của Sanna Khánh Hòa đều được ghi do công cuar Uche Iheruome.

 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.