Copa America-2015
Chile, Bolivia giành vé vào tứ kết, Mexico bị loại

12:06, 20/06/2015
.

Sáng 20-6, lượt trận cuối cùng bảng A Copa America đã diễn ra với chiến thắng 5-0 của Chile trước Bolivia và thất bại 1-2 của Mexico trước Ecuador.

 

Các cầu thủ Chile ăn mừng bàn thắng vào lưới Bolivia - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Chile ăn mừng bàn thắng vào lưới Bolivia - Ảnh: Reuters


Hai trận cuối cùng của bảng A đã không diễn ra cùng giờ, vì vậy, kết quả của trận Mexico - Ecuador khiến trận Chile - Bolivia diễn ra sau đó chỉ còn mang tính thủ tục.

Đội khách mời Mexico chỉ mang đến Copa America 2015 đội hình dự bị vì còn phải chuẩn bị cho Gold Cup sẽ diễn ra trong tháng 7-2015. Trong khi đó, Ecuador buộc phải thắng Mexico để nuôi hi vọng trở thành đội hạng ba có thành tích tốt, giành vé vào tứ kết.

Với quyết tâm lớn, Ecuador đã nhập cuộc tốt, thi đấu lấn lướt Mexico, liên tục khiến thủ môn Corona phải làm việc vất vả. Mexico tuy bị lấn lướt nhưng cũng như ở trận hòa Chile 3-3, họ vẫn có những pha phản công sắc sảo. Dù vậy, tiền đạo Vuoso đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 23.

Điều này khiến họ phải trả giá bởi sau đó Ecuador đã ghi được hai bàn thắng do công của Bolanos (23') và Enner Valencia (57'). Đến phút 64, Mexico có bàn thắng danh dự khi Raul Jimenez sút thành công từ chấm 11m.

Việc Ecuador thắng Mexico 2-1 khiến hai chiếc vé chính thức của bảng A  thuộc về Chile và Bolivia. Do đó, trận đấu giữa Chile với Bolivia chỉ còn mang tính chất xác định đội đầu bảng. Và với tư cách đội chủ nhà, Chile đã có trận đấu công hiến cho khán giả nhà.

Tiền đạo Alexis Sanchez đã thi đấu rất xuất sắc trong hiệp một với hai lần đưa bóng chạm khung gỗ và trực tiếp ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 37 bằng một pha bay người đánh đầu đẹp mắt. Trước đó, Aranguiz mở tỉ số từ rất sớm ở ngay phút thứ 3.

Sang hiệp hai, HLV Sampaoli rút ra  hai cầu thủ quan trọng nhất của Chile là Vidal và Sanchez, thay bằng Angelo Henrique và Matias Fernandez. Dù dẫn trước hai bàn, Chile vẫn duy trì lối chơi tấn công khắp mặt sân và cộng với việc Bolivia không đá rát như ở hai trận trước đó, Chile đã ghi thêm ba bàn do công của Aranguiz (66'), Medel (80'), Raldes (phản lưới nhà - 86').

Thứ tự các đội trong bảng A: Chile (7 điểm), Bolivia (4 điểm), Ecuador (3 điểm), Mexico (2 điểm). Ở tứ kết, Chile sẽ gặp đội đứng thứ ba của bảng B hoặc bảng C, còn Bolivia gặp đội nhì bảng C.
 

Theo Đ.K.L/Tuổi Trẻ Online

 


.