Messi lập cú đúp, Barcelona nhấn chìm Bayern Munich

06:05, 07/05/2015
.

Rạng sáng 7-5, ở lượt đi bán kết Champions League, trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đại thắng Bayern Munich 3-0 nhờ cú đúp của Messi và một bàn của Neymar.

 

Các đồng đội lao tới ăn mừng với Messi khi anh ghi bàn - Ảnh: Reuters
Các đồng đội lao tới ăn mừng với Messi khi anh ghi bàn - Ảnh: Reuters



Tiền đạo người Argentina, Lionel Messi đã tỏa sáng ở phút 77 bằng một cú sút đầy bất ngờ ở rìa vòng cấm địa, đưa bóng đi đập đất vào góc gần, mở tỉ số trận đấu. Ba phút sau, Messi vượt qua Boateng trong vòng cấm rồi từ góc rất hẹp, bấm bóng bằng chân phải cực kỳ điệu nghệ, làm bó tay thủ môn Neuer, nâng tỉ số lên 2-0.

Trong bàn đầu, yếu tố bất ngờ đã giúp Messi thắng Neuer. Khi có bóng, cầu thủ người Argentina làm như thể sẽ sút bóng vào góc xa, nhưng bất ngờ lái bóng vào góc gần trong khoảnh khắc ra chân cuối cùng, ngay sát vị trí đang đứng của Neuer. Còn ở bàn thắng thứ hai, Messi thể hiện sự tinh tế bằng chân phải, chân không thuận, khi thực hiện một cú bấm bóng điệu nghệ trong tình thế Neuer đã lao ra, làm góc sút rất hẹp.

Trước đó, thủ môn Neuer đã chơi cực kỳ xuất sắc. Ngay cả Suarez, khi đối mặt với thủ thành này, cũng đã thất bại. Ở phút thứ 9, Messi đánh đầu chuyền cho Suarez phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt với Neuer. Suarez dứt điểm sệt vào góc xa bằng chân phải nhưng Neuer đầy kinh nghiệm, rất tỉnh táo dùng chân cản phá. Vào giữa hiệp một, Neuer cũng xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Alves.

Cuối cùng, trong pha phản công chớp nhoáng vào phút 90+3, Neymar một mình một bóng dẫn xuống đối mặt với Neuer và không phạm sai lầm nào, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 và giúp Barcelona đặt một chân vào chung kết Champions League.

Trước khi Messi tỏa sáng ghi bàn ở phút 77, Barcelona đã gặp khó trước do Bayern Munich phòng ngự chủ động và chơi áp sát ngay. Nhờ lối chơi này, Bayern Munich hạn chế được sức mạnh của Barcelona nhưng bù lại cũng ít có cơ hội ghi bàn. Pha bóng nguy hiểm nhất Bayern Munich có được diễn ra ở phút 12, khi Mueller hút hết hàng thủ của Barcelona, căng ngang vào giữa cho Lewandowski rất trống trải nhưng tiền đạo người Ba Lan vào bóng chậm một nhịp nên không thể dứt điểm chuẩn xác.

Dù còn trận lượt về trên sân nhà, nơi Bayern Munich đã từng xuất sắc thắng Porto 6-1 để loại đại diện Bồ đào Nha với tổng tỉ số 7-4 ở tứ kết nhưng trận thua 0-3 ngay trên sân Nou Camp trước Barcelona dường như đã chấm dứt hành trình của HLV Guardiola và các cầu thủ Hùm Xám tại Champions League mùa bóng năm nay.
 

Theo Đ.K.L/Tuổi trẻ Online

 


.