Tottenham đại thắng Sunderland

08:04, 08/04/2014
.

Rạng sáng 8-4, trong trận muộn nhất vòng 33 Giải ngoại hạng Anh, Tottenham đã đại thắng đội chót bảng Sunderland 5-1 với sự tỏa sáng của Eriksen và Adebayor.

 Adebayor (trái) và Eriksen trong trận thắng Sunderland 5-1 - Ảnh: AFP
Adebayor (trái) và Eriksen trong trận thắng Sunderland 5-1 - Ảnh: AFP


Đội chót bảng Sunderland đã làm khán giả tại sân White Hart Lane của Tottenham phải choáng váng khi mở tỉ số trước ở ngay phút thứ 17 của trận đấu sau khi Cattermole tận dụng sự phối hợp không ăn ý giữa hậu vệ Chiriches và thủ môn Hugo Lloris, cướp bóng rồi sút vào lưới trống.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Sunderland có thể làm được trong trận đấu này. Hàng thủ của Sunderland tỏ ra quá mỏng manh trước những đợt tấn công sắc bén của Tottenham. 11 phút sau khi bị thủng lưới, Tottenham đã có bàn gỡ khi hậu vệ Sunderland không cản được quả tạt sệt từ cánh trái của Eriksen, giúp Adebayor đệm bóng cận thành ghi bàn.

Sunderland cố gắng chống đỡ và duy trì được thế cân bằng đến hết hiệp một. Nhưng cuối cùng họ đã hoàn toàn vỡ trận trong hiệp hai. Phút 59, cũng tương tự như trong bàn thua đầu tiên, hàng thủ Sunderland lại không thể cản đường tạt bóng sệt của Eriksen để Kane đệm bóng ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-1.

Sau hai pha kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội ghi bàn, Eriksen tự mình lập công bằng cú sút hiểm hóc ở rìa vòng cấm địa, nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 78.

Trong 10 phút còn lại, Sunderland dồn lên tấn công và dính đòn phản công của Tottenham, bị thua thêm bàn ở phút 86. Một lần nữa người lập công là Adebayor. Cuối cùng, ở phút bù giờ thứ 2, sau pha hỗn loạn trước khung thành Sunderland, Kaboul ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho đội chủ nhà.

Đây là trận thua thứ tư liên tiếp của Sunderland và nó khiến đoàn quân của HLV Gus Poyet gặp khó khăn lớn. Hiện họ vẫn đứng chót bảng với 25 điểm, kém nhóm an toàn 7 điểm nhưng chỉ còn 2 trận chưa đá.

Trong khi đó, trận thắng tưng bừng có vẻ như vẫn không cứu vãn được tương lai của HLV Tim Sherwood. Tờ Goal cho biết Tottenham khẳng định sẽ chia tay HLV này vào cuối mùa. Dù vậy, HLV Sherwood nói với BBC rằng ông sẽ chiến đấu trong "sáu trận chung kết còn lại tại Giải ngoại hạng Anh". Người được dự đoán thế ông Sherwood là HLV Louis Van Gaal.

Hiện Tottenham đứng thứ 6 với 59 điểm, kém đội hạng tư Arsenal 5 điểm.
 

Theo Đ.K.L/Tuổi Trẻ Online

 


.