Bị cầm hoà, V.Ninh Bình vẫn nhất bảng G - AFC Cup

09:04, 09/04/2014
.

Dù bị South China cầm hòa 1-1 trên sân nhà nhưng Vissai Ninh Bình vẫn chính thức giành ngôi nhất bảng G của AFC Cup 2014.

 

V.Ninh Bình (áo cam) đã chính thức giành ngôi nhất bảng G (Ảnh: Minh Hoàng).
V.Ninh Bình (áo cam) đã chính thức giành ngôi nhất bảng G (Ảnh: Minh Hoàng).


Dù đã chính thức giành quyền đi tiếp từ loạt đấu trước nhưng để chắc chắn giành ngôi nhất bảng G, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn cần thêm ít nhất một điểm ở trận đấu với South China chiều 8/4.

Với tinh thần đó, HLV người Nam Định đã bố trí đội hình ra sân khá mạnh với đầy đủ các ngoại binh như Shim Woon Sub, Voinea, Patiyo hay Kavin Bryan.

Sự quyết tâm trong lối chơi đã giúp đội chủ nhà Vissai Ninh Bình có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 27, tiếc là cú đá của Lê Văn Thắng đã không thắng được thủ môn đội bạn.

Cầm bóng ít hơn và chủ động chơi phòng ngự nhưng đội khách đến từ Hong Kong (Trung Quốc) lại bất ngờ có bàn dẫn trước ở phút 32. Sau một pha phản công chớp nhoáng, Sasa Kajkut đã tận dụng rất tốt cơ hội, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Có bàn vươn lên dẫn trước, đội bóng Hong Kong chủ trương chơi phòng ngự chặt, đặt xe buýt hai tầng trước khung thành thủ môn Yapp Hung Fai và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết.

Chính lối đá rắn và có phần thô bạo của đội khách khiến Vissai Ninh Bình không thẻ triển khai lối chơi trong những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai dù cho HLV Văn Sỹ đã tung Văn Quyến vào sân.

Khi mà nhiều CĐV trên sân Ninh Bình đã nghĩ đến một thất bại thì đội chủ nhà lại có bàn thắng cân bằng tỷ số ở phút 87. Trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Phạm Văn Quý đã bật cao đánh đầu chính xác, đem về một điểm đầy nhọc nhằn nhưng rất quý giá cho Vissai Ninh Bình.

Hòa 1-1 trước South China, Vissai Ninh Bình đã có 13 điểm sau 5 trận đấu và chính thức giành ngôi nhất bảng G bất chấp những kết quả còn lại. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng cố đô sẽ được thi đấu trên sân nhà ở vòng 16 đội vào giữa tháng Năm tới.

Trước mắt, Vissai Ninh Bình sẽ còn trận đấu thủ tục với Yangon United tại Myanmar vào ngày 22/4./.

Đội hình ra sân của Vissai Ninh Bình:

Văn Hưng, Hoàng Vissai, Văn Quý, Chu Ngọc Anh, Sim Woon Sub, Lê Văn Duyệt, Lê Văn Thắng Voinea, Danh Ngọc, Kavin, Patiyo.
 

Theo Trần Tiến/VOV Online

 


.