Treo còi 4 trọng tài đến hết lượt đi V-League 2014

09:03, 04/03/2014
.

Sau hàng loạt sự cố ở vòng 7 V-League 2014, VFF và BTC V-League 2014 đã quyết định hành động, chấn chỉnh công tác trọng tài.
 
Hành động này là giải pháp nhằm nắn lại kỷ cương sân cỏ, đặc biệt khi nạn bạo lực sân cỏ đang có nguy cơ bùng phát. Thêm vào đó, hàng loạt “thuyền trưởng” ở V-League đã lên tiếng ca thán chất lượng trọng tài.

Trước mắt, 2 trọng tài Phùng Quốc Quân và Nguyễn Văn Kiên và bộ đôi trợ lý Trần Thanh Liêm, Nguyễn Như Phong đã bị đình chỉ vô thời hạn.

Một nguồn tin từ VPF cho hay, trước mắt 4 “vua sân cỏ” này sẽ ngồi chơi xơi nước cho đến hết lượt đi V-League 2014. Sau đó, tùy thuộc vào thực tế, BTC V-League và Ban trọng tài cân nhắc, xem xét có mời lại những “vua sân cỏ” này trở lại với công tác cầm cân nảy mực hay không.
 

Trọng tài Phùng Quốc Quân (Ảnh: Quang Nhựt/TT&VH)
Trọng tài Phùng Quốc Quân (Ảnh: Quang Nhựt/TT&VH)



Sở dĩ trọng tài Phùng Quốc Quân và 2 trợ lý Trần Thanh Liêm, Nguyễn Như Phong cùng “dính phốt” là do những sự cố trong trận SLNA- An Giang.

Ông Quân bỏ sót thẻ phạt trong tình huống Đình Đồng đạp gãy chân Anh Hùng. Trong khi đó, trợ lý Trần Thanh Liêm mắc lỗi vị trí, công nhận bàn thắng duy nhất của SLNA. Còn trợ lý Nguyễn Như Phong đã không bắt lỗi trong tình huống Đình Đồng phạm lỗi ác ý với Anh Hùng.

Đối với trọng tài Nguyễn Văn Kiên, phía Ban trọng tài xác định, trọng tài người Thanh Hóa này đã quá nương tay khi các cầu thủ Hải Phòng “đấu võ” trước đồng nghiệp SHB.Đà Nẵng.

Đích thân HLV trưởng Lê Huỳnh Đức ca thán, ông đã muốn xin thua 0-3 trước Hải Phòng, vì đội chủ sân Lạch Tray chặt, chém như biểu diễn võ thuật chứ không phải đá bóng.

Việc các trọng tài bị xử nặng không nằm ngoài dự liệu của V-League 2014, dù rằng giải đấu mới ở chặng khởi động. Hồi đầu mùa bóng, quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, một trong mục tiêu lớn nhất trong năm 2014 là siết lại công tác trọng tài. Ông Dũng không chấp nhận trọng tài bắt láo, thậm chí sẵn sàng treo thưởng lớn để trọng tài không bị tác động tiêu cực.

Trong diễn biến khác, VPF mùa này đã được bật đèn xanh mời trọng tài ngoại vào cầm còi, cầm cờ ở V-League 2014. Tuy nhiên, hiện VPF còn đang cân tính, có thể ở giai đoạn cuối mùa bóng mới mời các trọng tài ngoại vào cầm cân nảy mực./.



Theo Minh Huy/VOV online


.