Hôm nay ra mắt Trưởng giải V- League 2014 người Nhật Bản

09:02, 18/02/2014
.

Bắt đầu từ hôm nay (18/02), ông Tanaka Koji, người Nhật Bản, sẽ trở thành Trưởng BTC giải V- League 2014, sau khi ông này đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với VPF.
 

Ông Tanaka Koji
Ông Tanaka Koji

Trước đó, ông Koji đã có buổi làm việc đầu tiên với Tổng giám đốc VPF, Phạm Ngọc Viễn, các ông Trần Duy Ly, Nguyễn Hữu Bàng là các Trưởng BTC V- League và hạng Nhất 2013, cũng như lãnh đạo một số phòng ban chủ chốt của VPF, nhằm tìm hiểu về chức năng hoạt động và mô hình tổ chức của VPF và V- League.

Dự kiến buổi lễ ký hợp đồng sẽ diễn ra tại trụ sở VPF vào chiều nay. Ông Koji sẽ trở thành người Nhật Bản thứ 2 sang làm việc trong lĩnh vực bóng đá tại Việt Nam. Trước đó, ông Kazuyoshi Tanabe đã thất bại trong nỗ lực thay đổi bóng đá Việt Nam. Sau đó, ông này phải về nước vì lý do sức khỏe. Trong thời gian ở Việt Nam, ông cũng chưa tạo được dấu ấn nào lớn tới V-League.

Sau khi kí hợp đồng, ông Koji sẽ dành khoảng 2 tuần tìm hiểu quy trình công việc với cựu Trưởng BTC V- League Trần Duy Ly. Ông cũng sẽ tiếp tục tới sân thị sát, tìm hiểu mọi mặt đời sống bóng đá Việt Nam (các trận đấu, cầu thủ, huấn luyện viên, khán giả, đào tạo trẻ, cơ sở vật chất...).

Sau khi hết 2 tuần, ông Koji sẽ có một bản báo cáo ngắn gửi tới lãnh đạo VPF và chính thức thay thế ông Phạm Ngọc Viễn bắt đầu nhiệm vụ Trưởng giải của mình./.



Thành Lương/VOV


.