Nadal lần đầu vô địch Qatar Open

01:01, 05/01/2014
.

Tay vợt số 1 thế giới đã khiến các đối thủ của anh phải cảm thấy lo ngại khi Nadal đang có được phong độ ấn tượng. Anh đã có danh hiệu ATP thứ 61 của mình bằng chiến thắng trong trận chung kết trước 6-1 6-7 (5) 6-2 tại Qatar...

Chiến thắng này giúp Nadal vượt qua Andre Agassi để có được vị trí thứ 8 trong danh sách các tay vợt giành nhiều chiến thắng nhất tại hệ thống các giải ATP, đồng thời anh cũng nới rộng khoảng cách về điểm số trên bảng xếp hạng cá nhân với Djokovic lên chút ít (250 điểm) do tay vợt người Serbia không thi đấu trong tuần vừa qua.
 

 Nadal lần đầu vô địch Qatar Open
Nadal lần đầu vô địch Qatar Open


“Mỗi chiến thắng đều quan trọng và danh hiệu hôm nay rất có ý nghĩa với tôi. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tôi có thể bắt đầu mùa giải với một danh hiệu. Điều đó luôn luôn quan trọng”, Nadal phát biểu sau khi giành chức vô địch.

Tại Doha, Monfils từng có 2 chiến thắng trước Nadal là vào các năm 2009 và 2012. Ở trận chung kết vừa diễn ra, anh cũng đã có chiến thắng trước Nadal ở set thứ 2, tuy nhiên sự vượt trội về đẳng cấp đã giúp tay vợt số 1 người Tây Ban Nha kết thúc chóng vánh set 3 quyết định để đến với chiếc cúp vô địch

“Rafa gây áp lực lên tôi ngay từ điểm đầu tiên”, Monfils dành những lời khen ngợi cho đối thủ của mình. “Anh ấy rất tích cực từ các game đầu tiên và nó gây khó khăn cho tôi để đưa ra sự điều chỉnh”

 Nadal bây giờ chỉ kém có một danh hiệu ATP so với cựu tay vợt người Arsentina Guillermo Vilas, và đang tiến gần tới mốc 64 danh hiệu của cựu tay vợt người Thụy Điển Bjorn Borg và Pete Sampras (Mỹ), những người đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng các tay vợt giành nhiều chức vô địch nhất ở các giải thuộc hệ thống ATP.

Nếu không có quá nhiều bất ngờ ở mùa giải năm nay, khả năng Nadal vượt qua các người đàn anh là không khó. Bởi như ở mùa giải trước tay vợt người hạt giống số 1 thế giới cũng đã dành tới 10 danh hiệu. Ở độ tuổi 27, Nadal sẽ có ít nhất khoảng 3-4 năm thi đấu đỉnh cao nữa và nếu không phải vì chấn thương khiến anh giải nghệ sớm thì chắc chắn Nadal sẽ nằm trong tốp các tay vợt hàng đầu về số danh hiệu ATP.
 

Theo Phù Sa/Dân Trí

 


.