Giải U-21 châu Âu: Tây Ban Nha gặp Ý trong trận chung kết

12:06, 16/06/2013
.

 Rạng sáng 16-6, Tây Ban Nha thắng Na Uy 3-0 ở trận bán kết đầu tiên, còn Ý thắng Hà Lan 1-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết.
 

Các cầu thủ Tây Ban Nha vây quanh Rodrigo khi anh ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Tây Ban Nha vây quanh Rodrigo khi anh ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty Images


Tây Ban Nha khẳng định tư cách ứng cử viên của mình bằng chiến thắng đậm 3-0, với các pha lập công của Rodrigo, Isco và Morata, trước Na Uy. Sau hiệp một chơi rất hay, thủ môn Orjan Nyland đã phải vào lưới nhặt bóng 3 lần trong hiệp hai.

Kết quả này không có gì bất ngờ vì trong đội hình của Tây Ban Nha có những cầu thủ đã tỏa sáng ở các đấu trường cao nhất trong suốt mùa bóng vừa qua hoặc chí ít thường được đá chính ở các đội bóng lớn như M.U, Barcelona hay Real Madrid. Có thể kể ra: thủ môn De Gea, hậu vệ Bartra, Montoya, tiền vệ Thiago, Isco cũng như tiền đạo Morata.

Ở trận bán kết còn lại, Hà Lan đã bị loại bởi bàn thắng duy nhất ở phút 78 do công của Borini, tiền đạo Ý đang khoác áo Liverpool. Hà Lan tấn công dồn dập trong suốt trận đấu và đã có lần đưa bóng chạm khung gỗ của Ý nhưng vẫn không ghi được bàn thắng nào. Và họ đã phải trả giá bằng bàn thua khi trận đấu chỉ còn 10 phút.

Như vậy trận chung kết U-21 châu Âu lại là cuộc đụng độ giữa Tây Ban Nha và Ý, tương tự trận chung kết Euro 2012.

Cách đây hai năm, Tây Ban Nha đã đăng quang giải này sau khi hạ Thụy Sĩ 2-0 trong trận chung kết. Cầu thủ nổi bật nhất của đội U-21 Tây Ban Nha khi đó là tiền vệ Thiago Alcantara.

Trong khi đó Ý hướng tới kỷ lục 6 lần vô địch giải. Tuy nhiên đây mới chỉ là lần đầu tiên kể từ sau khi đăng quang vào năm 2004, đội U-21 Ý mới lại lọt vào chung kết giải.
 

Theo Đ.K.L./Tuổi Trẻ Online

 


.