B.Bình Dương tạm thoát khỏi đáy bảng xếp hạng

08:06, 15/06/2013
.

Chiều 15-6, B.Bình Dương vẫn chưa thể tìm được chiến thắng trước SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng. Tuy vậy, trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng cũng đủ để B.Bình Dương tạm thoát khỏi đáy bảng xếp hạng.

Dù B.Bình Dương đang xếp cuối bảng nhưng thực lực của của đội bóng này khiến SHB Đà Nẵng không thể coi thường. SHB Đà Nẵng không chủ trương đẩy cao tốc độ trận đấu mà thi đấu thận trọng. Tuy vậy họ cũng đã suýt vươn lên dẫn bàn trước sau cú vuốt bóng của G.Merlo ở phút 12. Tuy vậy, bóng lại trúng xà ngang. Pha bóng này đã khiến SHB Đà Nẵng thi đấu mạnh dạn hơn.

Dù vậy, khi đang nắm giữ thế trận thì SHB Đà Nẵng lại bất ngờ nhận bàn thua ở phút 17. Cú ném biên cực mạnh của Philani đã được Anh Đức đánh đầu để rồi Tăng Tuấn đánh đầu nối trong sự sững sờ của hàng phòng ngự chủ nhà.
 
 

SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương quyết đấu trên sân Chi Lăng - Ảnh: Dân trí
SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương quyết đấu trên sân Chi Lăng - Ảnh: Dân trí



Đến lúc này, SHB Đà Nẵng thực sự vứt bỏ sự thận trọng. Thay vào đó, họ thi đấu cởi mở và khoáng đạt hơn. Tuy nhiên, trong lúc mải mê tấn công họ suýt nhận bàn thua thứ 2 sau cú đá phạt chạm xà ngang của Vũ Phong.

Gần cuối hiệp 1, HLV Lê Huỳnh Đức tăng cường hàng tấn công khi tung Janjus Milorad vào sân để tìm kiếm bàn thắng từ các pha bóng bổng. Tuy vậy, bàn gỡ hòa của đội chủ nhà ở phút 38 lại do một cầu thủ nội thực hiện. Cũng từ một pha bóng bổng, Hà Minh Tuấn đã đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Có được bàn gỡ hòa, SHB Đà Nẵng thi đấu tốt hơn hẳn và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nhiều pha bóng bổng liên tiếp được SHB Đà Nẵng thực hiện nhưng cuối cùng bàn thắng vẫn không đến. G.Merlo chứng tỏ sự vô duyên với cú sút chạm cột dọc ở phút 62. Ngoài ra, những pha không chiến của Merlo cũng như Mirolad đều không thể khuất phục được hàng phòng ngự của B.Bình Dương.

B.Bình Dương cũng có những cơ hội của mình khi SHB Đà Nẵng mải mê tìm bàn thắng. Một số pha phản công của đội bóng đất thủ khiến đội chủ nhà thót tim. Dù vậy, các chân sút của B.Bình Dương, có tăng cường Huỳnh Kesley trong nửa cuối hiệp 2, cũng không thể có được bàn thắng. Dù vậy, đội bóng của HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn hài lòng rời sân với 1 điểm.

Trận hòa này khiến B.Bình Dương tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng với 8 điểm, đẩy Đồng Tâm Long An xuống cuối bảng. Tuy nhiên Đồng Tâm Long An còn 1 trận chưa đấu.

Ở 2 trận đấu khác cùng ngày, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn thắng giòn giã V.Hải Phòng tới 4-1 dù nửa cuối hiệp 2 chỉ thi đấu với 10 người. Trong khi đó, ngay trên sân nhà Sông Lam Nghệ An gây thất vọng vì đã dẫn K.Kiên Giang 2-1, lại thi đấu hơn người từ phút 70 nhưng cuối trận đấu lại để đối thủ gỡ hòa 2-2.

 


Theo Nhật Hà/Hà Nội mới


.