Pha Đin Quảng Ngãi thua GM Mikado Nam Định 1-4: Hết mộng!

04:06, 27/06/2012
.

(QNĐT)- Sau 2 trận thắng ở hai lượt trận đầu tiên, Pha Đin Quảng Ngãi chưa tìm lại được cảm giác chiến thắng. Trận thua Gạch men Mikado Nam Định 1-4 trên sân nhà ở lượt trận trận thứ 5 vừa diễn ra ngày 26/6 nằm trong chuỗi trận bết bát đó. Trận thua này xem như đánh dấu sự chấm hết cho hy vọng của Pha Đin Quảng Ngãi ở giải hạng Nhì năm nay.

TIN LIÊN QUAN


Sau khi thất bại trước Huế trên sân Tự Do và để Công an Nhân dân cầm hòa không bàn thắng ở sân nhà, Pha Đin Quảng Ngãi quyết tâm tìm một trận thắng trên sân nhà trước Gạch Men Mikado Nam Định để nuôi hy vọng tìm một chiếc vé vào vòng chung kết.

Hậu vệ Mạnh Dũng (15) khép lại trận đấu “đáng quê” bằng chiếc thẻ đỏ.
Hậu vệ Mạnh Dũng (15) khép lại trận đấu “đáng quê” bằng chiếc thẻ đỏ.


Với quyết tâm này nên không có gì bất ngờ khi huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến bố trí đội hình ra sân mạnh nhất mà ông có trong tay. Tuy nhiên, trước một dàn cầu thủ chất lượng của Mikado Nam Định, lại được huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Ngọc Hảo dẫn dắt nên Pha Đin Quảng Ngãi tỏ ra kém thế rất nhiều, dù đội bóng thành Nam cất  tiền vệ Hoàng Nhật Nam trên băng ghế dự bị.

Sự vượt trội của Mikado Nam Đinh đã diễn ra tức thì sau tiếng còi khai cuộc. Ở ngay phút thứ 3, lưới của Pha Đin Quảng Ngãi đã rung lên sau pha đánh đầu vào góc cao của tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi (9).

Sau bàn thua, huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến xốc lại đội hình và dưới sự hò hét của ông thầy, các cầu thủ đã thi đấu có phần ngang ngửa với đội bóng thành Nam. Đến phút 39, trong một pha dàn xếp tấn công mạch lạc, tiền đạo Võ Ngọc Toàn (20) đã có cú sút “cháy lưới” thủ thành Trần Bá Chiến (1) để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp cho các cầu thủ Pha Đin thi đấu tốt hơn trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng rất tiếc đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được trong trận đấu này.

Vào hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Hảo đã tung tiền vệ Hoàng Nhật Nam vào sân. Và sự có mặt của cầu thủ từng khoác áo U21 Việt Nam đã giúp cho Gạch Men Mikado Nam Định khống chế được khu trung tuyến.

Phút 56, trong một pha tấn công nhanh bên cánh trái, Hữu Khôi đã chuyền bóng thuận lợi để tiền vệ Quang Thành (11) dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Bàn thua này đã “đánh sụm” ý chí của các cầu thủ Pha Đin Quảng Ngãi, để rồi sau đó họ dễ dàng để thua hai bàn ở phút 78 và 83 (do Văn Tuân (15) và Sĩ Minh (12) thực hiện).
 
Trận thua toàn diện của Pha Đin Quảng Ngãi trước Mikado Nam Định được “đánh dấu” bằng chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Mạnh Hùng (15) ở những phút cuối trận đấu.

Thua trận này, Pha Đin Quảng Ngãi vẫn chỉ có 7 điểm và tạm thời rớt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Gạch Men Mikado Nam Định và Huế.

Dù còn đến 3 trận ở mùa giải này, nhưng xem ra cánh cửa vào vòng chung kết đã khép lại với Pha Đin Quảng Ngãi, vì đội bóng chỉ còn 1 trận trên sân nhà (tiếp Huế), trong khi phải làm khách trên sân Công an Nhân dân và Nam Định.

Hơn nữa với khoảng cách 6 điểm, lại đang quyết tâm trở lại hạng Nhất nên Gạch Men Mikado Nam Định sẽ không khó để giành chiếc vé nhất bảng A (đã thắng 4, hòa 1 sau 5 lượt đấu).

Trong khi đó, chiếc vé vớt giành cho đội nhì bảng cũng đã xa tầm tay của Pha Đin Quảng Ngãi khi họ đã để mất điểm rất đang tiếc trước Huế và Công an Nhân dân (trận đấu Pha Đin được hưởng hai quả phạt 11m nhưng đều sút không thành công).

Như vậy, dù mùa giải mới đi qua hơn nửa chặng đường, nhưng với Pha Đin Quảng Ngãi coi như đã kết thúc. Và người hâm mộ bóng đá Quảng Ngãi lại dài cổ chờ đến mùa sau...


Bài, ảnh: Thanh Như
 


.