Pha Đin Quảng Ngãi dự Giải hạng Nhì 2012: Tham gia với chỉ tiêu trụ hạng

10:05, 22/05/2012
.

(QNĐT)-Ngày 29/5 tới đây, đội Pha Đin Quảng Ngãi sẽ có chuyến làm khách trên sân Phú Yên khởi đầu cho hành trình vòng loại ở Giải hạng Nhì Quốc gia năm 2012.
 

TIN LIÊN QUAN


Im hơi lặng tiếng chừng một năm (ngay khi kết thúc mùa giải năm 2011 đội tan đàn xẻ nghé cho đến tận bây giờ), đùng một cái Pha Đin Quảng Ngãi lại đăng ký thi đấu ở giải năm nay. Nhiều người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà vẫn chưa thể hình dung “vóc, hình” của đội bóng Pha Đin Quảng Ngãi trước khi bước vào mùa giải mới.

Đến hẹn lại... thi

Gần như bỏ trỗi bóng đá sau khi đội bóng Quảng Ngãi rớt hạng Nhất (năm 2009), hiện tỉnh chỉ “rót” kinh phí để đào tạo một vài lứa năng khiếu. Nguồn ngân sách dành cho đội tuyển không còn nên “số phận” của đội bóng phụ thuộc 100% vào “bầu sữa” của các ông chủ doanh nghiệp mê bóng đá.

Niềm vui chiến thắng của bóng đá Quảng Ngãi liệu sẽ đến trong năm 2012?
Niềm vui chiến thắng của bóng đá Quảng Ngãi liệu sẽ đến trong năm 2012?


Tiếp tục gắn bó với bóng đá Quảng Ngãi, năm nay Công ty Cổ phần Pha Đin nhận tài trợ toàn bộ kinh phí thành lập đội bóng và tham gia thi đấu Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2012. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Pha Đin “kết duyên” cùng với bóng đá Quảng Ngãi.

Ông Phạm Bá Nam-Phó Giám đốc Sở VH-T&DL cho biết: Ngay sau khi nhận được cái “gật đầu” của đơn vụ chủ quản là Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (khoảng trung tuần tháng 4 vừa qua-PV), Công ty Pha Đin đã thành lập ngay đội bóng, đăng ký với Ban Tổ chức giải và lên kế hoạch tập huấn chuẩn bị cho giải.

Trước băn khoăn của tôi về chất lượng của đội bóng, ông phó giám đốc sở chỉ cười bảo, quân tướng đều được Pha Đin lấy trọn đội trẻ của một lò bóng đá nổi tiếng trong nước. Vì thế, nỗi lo về sự gắn kết trong lối chơi không thành vấn đề.

Nghe vậy, biết vậy. Song với nhiều người có cái để lo, đấy là liệu các cầu thủ có hết mình vì “màu cờ sắc áo” của Quảng Ngãi hay không lại là chuyện khác!

Chỉ tiêu trụ hạng

Cùng với việc tiếp nhận tài trợ cho đội bóng, Công ty Cổ phần Pha Đin đã đề ra mục tiêu khiêm tốn cho mùa giải này: Trụ hạng.

 Người hâm mộ bóng đá Quảng Ngãi luôn dõi theo hành trình của bóng đá tỉnh nhà
Người hâm mộ bóng đá Quảng Ngãi luôn dõi theo hành trình của bóng đá tỉnh nhà


Ngược chút về mùa giải năm 2011. Chúng ta vẫn còn nhớ Pha Đin Quảng Ngãi có sự khởi đầu rất tốt. Thành tích quá tốt ở lượt đi (thắng liền 5 trận) khiến nhiều nghĩ sớm muộn gì đội bóng tỉnh nhà cũng giành vé vào vòng chung kết để tranh suất lên hạng Nhất.
 

Giải hạng Nhì Quốc gia năm 2012 có 18 đội bóng, được chia làm 3 bảng. Bảng A gồm: Công an Nhân dân, Huế, Vĩnh Phúc Megastar United, Gạch men Mikado Nam Định, Phú Yên và Pha Đin Quảng Ngãi. Bảng B: Bình Thuận, Khatoco Khánh Hòa, V&V United, Ninh Thuận (Thanh niên Sài Gòn chuyển giao), Thép Miền Nam TPHCM. Bảng C: Bà Rịa Vũn Tàu, Bình Phước, Cà Mau, Đồng Tâm Window-Long An, Tiền Gian và Trẻ Sài Gòn. Giải thi đấu từ ngày 28/5 đến ngày 30/7/2012, chọn ba đội nhất bảng và đội nhì có thành tích xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Hai đội thắng ở vòng bán kết sẽ giành quền lên chơi giải hạng Nhất năm 2013.

Thế nhưng không ai ngờ, ở giai đoạn lượt về, đội quân bất bại ấy lại thi đấu vô cùng sa sút. Ở 5 trận lượt về, với thành tích bết bát: 2 trận thua và 3 trận hòa, đội chỉ có thêm 3 điểm. Được tổng cộng 18 điểm, Pha Đin Quảng Ngãi đã để đội Trẻ SHB Đà Nẵng (đội sau này thăng hạng Nhất) vượt mặt trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 điểm. Và thế là một lần nữa bóng đá Quảng Ngãi phải nằm lại ở hạng Nhì.

Ôn lại chuyện cũ để thấy rằng, nếu như chúng ta có định hướng tốt, một quyết cao, thì thành tích của bóng đá Quảng Ngãi không phải là 3 năm liên tiếp “nằm” ở hạng Nhì.

Năm nay, Pha Đin Quảng Ngãi được phân nằm ở bảng A, chung với các đội Công an Nhân dân (Hà Tĩnh chuyển giao), Huế, Vĩnh Phúc Megastar United, Gạch men Mikado Nam Định và Phú Yên. Đây được xem là bảng đấu khá “xương” khi có sự góp mặt của hai đội bóng từng thi đấu ở V-League là Huế và Mikado Nam Định.

Với thể thức thi đấu sân nhà-sân khách và với các đội bóng mà chúng ta đã từng chạm mặt ở mùa giải trước như Công an Nhân dân (Hà Tĩnh chuyển giao), Vĩnh Phúc Megastar United và Phú Yên, thì chuyện trụ hạng là điều không quá khó. Cái mà người hâm mộ mong chờ là điều lớn hơn, đó là chiếc vé vào vòng chung kết.

Ở mùa giải 2012, khác với những lần trước, năm nay, trước khi giải khởi tranh UBND tỉnh đã có công văn chia sẻ với nhà tài trợ là lo kinh phí tổ chức trận đấu, cùng với đồng ý thưởng cho đội bóng đối với các trận thắng. Tiền chưa hẳn đã nhiều, song đây là động thái cổ vũ tinh thần, thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với đội bóng.
 

Hoàng Triều
 


.