Đồn Biên phòng Bình Đông: Đơn vị vững mạnh toàn diện

01:12, 07/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Địa bàn quản lý rộng, điều kiện làm việc, đi lại còn khó khăn, nhưng với quyết tâm và nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, Đồn Biên phòng Bình Đông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

TIN LIÊN QUAN

Cách cửa biển Sa Cần chỉ vài chục mét, nhưng để đến được với nơi đóng quân của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Đông không dễ chút nào. Để đến được doanh trại phải đi theo con đường quanh co về cuối khu dân cư. Doanh trại hiện tại là những dãy nhà cấp 4 cũ kỹ, ẩm thấp, nằm đối diện nhau trên một ngọn đồi. Trong khoảng sân rộng là những cây dừa khẳng khiu cao vút, như để chứng minh rằng, tuổi của chúng cũng bằng với thời gian doanh trại được xây dựng đã hàng chục năm nay. Dù phải làm việc trong điều kiện còn khó khăn, nhưng không vì thế mà cán bộ, chiến sĩ nơi đây bị ảnh hưởng.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Đông tuần tra, nhắc nhở ngư dân neo đậu tàu cá an toàn tại cửa Sa Cần.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Đông tuần tra, nhắc nhở ngư dân neo đậu tàu cá an toàn tại cửa Sa Cần.


Đồn quản lý địa bàn 4 xã biên giới biển, gồm: Bình Thạnh, Bình Đông, Bình Trị và Bình Thuận đều thuộc huyện Bình Sơn. Khu vực quản lý có cửa biển Sa Cần, vịnh Dung Quất, nhiều lạch; giáp ranh với tỉnh Quảng Nam và có KKT Dung Quất, cảng biển quốc tế nên cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm soát, quản lý biên giới. Dù vậy, đơn vị đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác.

Trong năm qua, đơn vị đã tham mưu tốt cho chính quyền huyện Bình Sơn và các xã phụ trách về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về “Tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới”. Đơn vị thường xuyên triển khai lực lượng, tăng cường công tác nắm tình hình, thực hiện tốt công tác xác minh, xử lý thông tin ban đầu, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng. Trong năm 2016, đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý 65 vụ/82 đối tượng; xử phạt hành chính 8 trường hợp/8 đối tượng, với số tiền hơn 51 triệu đồng; tịch thu 7.140 lít dầu DO các loại, 2.740 lít xăng A92 không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bán đấu giá sung công quỹ Nhà nước gần 70 triệu đồng. Qua đó, góp phần tích cực trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Kết quả đạt được của Đồn Biên phòng Bình Đông trong năm 2016, có sự đóng góp rất lớn của lực lượng ĐVTN trong đơn vị. Với trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong năm, tổ chức đoàn của đơn vị đã tham gia có hiệu quả nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa tại địa bàn đóng quân. ĐVTN đơn vị đã quyên góp dành tặng 75 suất quà cho hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho 18 em học sinh nghèo và nhận đỡ đầu 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức trồng cây xanh, tham gia sửa chữa Nghĩa trang liệt sĩ các xã Bình Đông, Bình Thạnh, Bình Thuận; tham gia chương trình “Chung tay làm sạch biển”... Tích cực tăng gia sản xuất cho đơn vị với 3.580kg rau xanh, nuôi 10 con heo, 65 con gia cầm; chế biến được 300 lít nước mắm; trồng 15 cây ăn quả. Tổng thu nhập từ nguồn tăng gia được gần 51 triệu đồng, đưa vào bữa ăn bộ đội thêm 2.500 đồng/người/ngày, góp phần cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ.

Chia sẻ về những kết quả đạt được của đơn vị trong năm qua, Thượng tá, Đồn trưởng Nguyễn Minh Công, cho biết: Để tạo khí thế thi đua cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị phải làm tốt công tác chính trị tư tưởng. Vì thế, chúng tôi đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ về tình hình, nhiệm vụ chung của quân đội, của bộ đội biên phòng và đơn vị trong giai đoạn cách mạng mới. Quán triệt các nghị quyết, mệnh lệnh, chỉ thị của các cấp, ngành liên quan cho 100% cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, xây dựng động cơ, mục đích phấn đấu đúng đắn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Bài, ảnh:  XUÂN THIÊN

 


.