Đa dạng giỏ quà Tết

10:01, 23/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Vào thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ... bày bán nhiều mẫu giỏ quà Tết với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn. Bên cạnh các giỏ quà truyền thống với rượu, bánh, trà, còn có một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nông sản sạch.
 
Tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, các giỏ quà Tết bày trí ở vị trí ngay lối vào, để thu hút khách hàng. Các sản phẩm trong giỏ quà, hộp quà Tết chủ yếu là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, giá cả hợp lý.  Nhiều nhãn hàng như Chinsu, Meizan, Neptune, Nescafe... cũng giới thiệu hộp quà Tết đóng gói với các sản phẩm cùng thương hiệu. Các sản phẩm chất lượng cao và có chương trình khuyến mãi luôn được siêu thị đưa vào gói quà, để tiết kiệm cho người mua. Từng giỏ quà được siêu thị đóng kèm hóa đơn ghi chi tiết tên và giá thành của từng sản phẩm, tạo sự minh bạch để khách hàng yên tâm chọn mua.
 
Năm nay, giỏ quà Tết được thiết kế với nhiều kiểu dáng lạ mắt, thu hút khách hàng.                                           Ảnh: Trung Ân
Năm nay, giỏ quà Tết được thiết kế với nhiều kiểu dáng lạ mắt, thu hút khách hàng. Ảnh: Trung Ân
Tham khảo các mẫu giỏ quà để tặng cho người thân trong dịp Tết, chị Hồng Vy ở TP.Quảng Ngãi chia sẻ, năm nay, các mẫu giỏ quà Tết gói sẵn tại siêu thị đa dạng hơn về mẫu mã và kiểu dáng. Có loại đóng trong hộp gỗ, có loại đóng thành giỏ với giá cả hợp lý. Hàng hóa rõ nguồn gốc nên tôi luôn yên tâm  khi mua tặng người thân, bạn bè. 
 
Hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ trong thời gian này đưa ra các combo quà đặc biệt cho tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề "An Khang", "Sung Túc", "Viên Mãn", "Như Ý"... phù hợp với thị hiếu của khách hàng. 
 
Tại các đại lý, cửa hàng tạp hóa ở TP.Quảng Ngãi, những giỏ quà Tết bày bán cũng khá phong phú. Bà Nguyễn Thị Thoảng, chủ một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) cho hay, năm nay, giá cả hàng hóa không có nhiều biến động. Có một số đơn vị, doanh nghiệp đến đặt mua giỏ quà tặng để tri ân khách hàng. Để giữ uy tín với khách hàng, các sản phẩm trong giỏ quà luôn được chọn lựa kỹ, đảm bảo chất lượng, ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Càng gần Tết số lượng giỏ quà bán ra càng nhiều. Bên cạnh đó, nếu khách muốn tự lựa quà theo ý thích thì cửa hàng cũng đáp ứng và đóng gói theo ý khách.
 
Trên thị trường, ngoài giỏ quà truyền thống là bánh kẹo, còn có các giỏ quà chuyên về thực phẩm như nước ép trái cây, ngũ cốc, đặc sản từ các vùng miền, "sản phẩm nhà làm”... mang đậm hương vị Tết xưa được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. 
 
Bên cạnh bán hàng trực tiếp, trên các trang thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada; các trang mạng xã hội Facebook, Zalo... giỏ quà Tết cũng được giới thiệu rất nhiều. Các sản phẩm OCOP, thương hiệu nông sản Việt được đưa vào giỏ quà Tết với mẫu mã khá ấn tượng. Tuy nhiên, dịp cuối năm cũng là thời điểm hàng giả, hàng nhái dễ trà trộn. Vì vậy, người tiêu dùng nên mua hàng, chọn quà Tết tại các siêu thị, cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.
 
TRUNG ÂN
 
 

.