Vietcombank Quảng Ngãi triển khai nhiệm vụ năm 2022

06:01, 22/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 22/1, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị triển khai công tác Đảng và hoạt động kinh doanh năm 2022. 
[links()]
 
Năm 2021, Đảng ủy Vietcombank Quảng Ngãi đã kịp thời phổ biến, quán triệt và lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Ngân hàng Nhà nước; lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt mọi mặt hoạt động của Vietcombank Quảng Ngãi.
 
Trong năm 2021, Vietcombank Quảng Ngãi đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu. Tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu huy động vốn theo đúng định hướng. Huy động vốn đạt 8.024 tỷ đồng, tăng 16%% so với năm 2020, đạt 111% kế hoạch năm. Tỷ trọng huy động vốn không kỳ hạn bình quân đạt 34%, đạt 114% kế hoạch năm. Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng vào các ngành sản xuất, lĩnh vực ưu tiên; chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng an toàn, hiệu quả; kiểm soát và nâng cao chất lượng tín dụng. 
 
Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi Võ Văn Linh báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021
Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi Võ Văn Linh báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021
 
Dư nợ tín dụng đạt 5.614 tỷ đồng, đạt 94% kế hoạch, góp phần cung ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế địa phương. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng với tỷ lệ nợ nhóm 2 ở mức thấp 0,25%; Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,7% nằm trong tỷ lệ cho phép. Các chỉ tiêu doanh số và phát triển khách hàng đạt kết quả khả quan. Tổng doanh số thanh toán xuất nhập khẩu năm 2021 đạt 1,2 tỷ USD. Phát triển “khách hàng E-banking mới” và “khách hàng cá nhân mới” tăng 20% so với 2020.
 
Đặc biệt, với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, Vietcombank Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều chương trình giảm lãi suất cho vay, giảm phí dịch vụ, miễn giảm lãi vay để đồng hành hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Tổng số tiền lãi vay đã giảm để hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của chi nhánh năm 2021 là 50 tỷ đồng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lợi nhuận kinh doanh đạt thấp hơn kế hoạch được giao.
 
Đảng ủy, Ban giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi khen thưởng các tập thể
Đảng ủy, Ban giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi khen thưởng các tập thể
 
Trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh, Vietcombank Quảng Ngãi luôn chú trọng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm với địa phương, tích cực tham gia công tác từ thiện, an sinh xã hội, tiên phong trong các hoạt động hỗ trong phòng, chống dịch Covid-19.
 
Năm 2021, Vietcombank Quảng Ngãi nộp ngân sách nhà nước 5,99 tỷ đồng. Tổng giá trị thực hiện các chương trình an sinh xã hội hơn 6,6 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ thiết bị y tế, vật tư y tế, hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 số tiền 1,4 tỷ đồng.
 
Ban Giám đốc chi nhánh khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
Ban Giám đốc chi nhánh khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
 
Bước sang năm 2022, Vietcombank Quảng Ngãi tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021 và bám sát định hướng chỉ đạo của Trụ sở chính để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh doanh năm 2022 với phương châm hành động: "Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm chỉ đạo: "Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo".
 
Trong năm 2022, Vietcombank Quảng Ngãi phấn đấu đạt một số chỉ tiêu như: Tín dụng tăng 12%; huy động vốn tăng 15%; lợi nhuận đạt kế hoạch được giao;…
 
Nhân dịp này, Vietcombank Quảng Ngãi đã tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của chi nhánh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  năm 2021.
 
Tin, ảnh: H.P

.