Hạnh phúc là được sẻ chia

09:11, 21/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi lục tuần, nhưng Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thế Long, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) Huỳnh Thị Mai vẫn đầy nhiệt huyết với phong trào phụ nữ, hoạt động từ thiện. Với bà Mai, còn khỏe là còn cống hiến và  sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để người dân có thêm điều kiện để vươn lên.
 
[links()]
 
Bữa sáng yêu thương
 
Ngày rằm tháng 10 vừa qua, trước trụ sở UBND xã Tịnh Phong, những người già neo đơn, gia đình khó khăn rất vui khi nhận được những bát cháo nóng từ tay hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Thế Long. Những suất cháo này được nấu thông qua mô hình “Bữa sáng yêu thương”, do bà Huỳnh Thị Mai phụ trách.
 
Bà Huỳnh Thị Mai (bên trái) trao “Bữa sáng yêu thương” cho người dân khó khăn ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh).
Bà Huỳnh Thị Mai (bên trái) trao “Bữa sáng yêu thương” cho người dân khó khăn ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh).
Nhớ lại quyết định thành lập mô hình “Bữa sáng yêu thương”, bà Mai bộc bạch, tôi và 9 chị em trong thôn cùng hỗ trợ Hội Tù yêu nước xã Tịnh Phong phát rẫy keo và được Hội trả công 1,6 triệu đồng. Nhận được số tiền trên, mọi người nghĩ phải dùng vào việc nào đó cho thật ý nghĩa. Vậy là tôi bàn bạc với các chị em và thống nhất thành lập mô hình “Bữa sáng yêu thương”. “Nghĩ là làm, chúng tôi xin ý kiến của lãnh đạo Hội LHPN xã, huyện và nhận được sự ủng hộ cao. Tôi và mọi người rất vui khi dậy từ 3 giờ sáng để nấu 2 nồi cháo, phát tận tay hơn 250 phần cháo cho những người nghèo khó. Trong hôm phát cháo, nhiều đơn vị, nhà hảo tâm cùng chia sẻ, đóng góp gần 3,5 triệu đồng nữa để chúng tôi tiếp tục nấu những “Bữa sáng yêu thương” vào các ngày rằm và mùng 1 hằng tháng”, bà Mai cho biết.
 
Trái tim nhân hậu
 
Với bà Mai, “cho đi là còn mãi”. Năm 2020, với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thế Long, bà Mai đã tổ chức chương trình văn nghệ vào dịp Tết để gây quỹ giúp đỡ người nghèo. Đêm văn nghệ có những tiết mục do chính phụ nữ trong thôn thể hiện. Sự vui tươi và tấm lòng vì người nghèo của chị em đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp 50 triệu đồng từ các nhà hảo tâm. Với số tiền này, Chi hội Phụ nữ thôn Thế Long tặng 3 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng cho phụ nữ nghèo; thăm, tặng quà cho học sinh và hỗ trợ phụ nữ gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19...
 
Bà Mai còn kết nối với chị em trong thôn nhận hỗ trợ thường xuyên 2 phụ nữ neo đơn, với số tiền 200 nghìn đồng/người/tháng. Thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Chi hội Phụ nữ thôn Thế Long còn nhận nuôi 2 cháu học sinh đến năm 18 tuổi, với số tiền 200 nghìn đồng/cháu/tháng...
 
Khi hay tin người dân ở thôn, xã đau ốm, bị tai nạn bà Mai còn vận động, quyên góp tiền để giúp đỡ. Như trường hợp anh Bùi Văn Vũ, ở thôn Thế Long, bị tai nạn giao thông. Ngay buổi trưa hay tin, bà Mai gác lại những việc riêng để đi gõ cửa từng nhà gom góp gần 12,7 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh Vũ. Hay nghe tin anh Trần Văn Tiến bị xuất huyết não, bà Mai cũng vội vã vận động những nhà hảo tâm hỗ trợ anh gần 9 triệu đồng để điều trị bệnh...
 
“Giao nhiệm vụ nào bà Mai cũng hoàn thành tốt. Bà Mai như cây cao bóng cả, người có uy tín, có tâm huyết để các chị em trẻ tuổi nhìn vào và noi gương làm theo. Chúng tôi mong bà Mai tiếp tục đồng hành, thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng đi lên”, Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Phong Hồ Xuân Hương chia sẻ.
 
Hạnh phúc khi cho đi
 
Kể về thời gian cùng lực lượng tuyến đầu xã Tịnh Phong chuẩn bị những phần cơm, bánh mì, sữa, nước suối... trao cho người dân đi xe máy từ TP.Hồ Chí Minh về quê khi dịch Covid-19 bùng phát, bà Mai không sao quên được hình ảnh người chồng chở tro cốt của vợ qua đời do dịch Covid-19 sau xe máy vào nhận sữa, bánh hay những lời cảm ơn của người đi xe máy một mình lúc nhận hộp cơm nóng hổi. “Gặp gỡ và nghe những lời tâm sự từ những hoàn cảnh đó, càng thôi thúc tôi phải làm nhiều việc thiện để sẻ chia nhiều hơn”, bà Mai tâm sự.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.