Tri ân thầy, cô giáo

02:11, 20/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, thầy và trò các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đây là dịp để tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp "trồng người".
 
[links()]
 
Sáng 14/11, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức “Giờ chào cờ thân thiện”, với chủ đề “Tri ân để trưởng thành” nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại Trường THCS Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), tập thể nhà trường cùng lắng nghe những tiết mục hát, múa ca ngợi thầy, cô giáo, do học sinh các lớp trình bày. Sau đó, các em cùng nghe đại diện Ban giám hiệu nhà trường chia sẻ về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam, giúp các em hiểu hơn về vai trò của người thầy cũng như truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Trường THCS Quảng Phú còn lồng ghép đưa vào các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, nhảy sạp... để cô và trò cùng tham gia, tạo khí thế vui tươi, sôi nổi. 
 
Cô và trò Trường THCS Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) cùng nhau tham gia trò chơi dân gian.
Cô và trò Trường THCS Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) cùng nhau tham gia trò chơi dân gian.
Tổng phụ trách Đội Trường THCS Quảng Phú Phạm Thị Bích Thủy cho rằng, các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để học sinh được vui chơi, hòa đồng. Qua các trò chơi, các em hiểu được sự chia sẻ nhiệm vụ, phân công công việc để tham gia các trò chơi tốt hơn, các em được rèn luyện nhiều kỹ năng. Đặc biệt, các em hiểu hơn tình cảm của thầy, cô giáo dành cho mình để luôn trân quý những người “đưa đò” thầm lặng.
 
Em Võ Thúy Hằng, lớp 8D, Trường THCS Quảng Phú bày tỏ, em rất vui khi được tham gia trò chơi với các thầy, cô giáo. Khi ấy, thầy, cô giáo trở nên gần gũi như người cha, người mẹ, người bạn của chúng em. Em mong thầy, cô giáo luôn mạnh khỏe, để sẻ chia buồn vui với chúng em trong học tập và cuộc sống.
 
Giờ chào cờ của Trường Tiểu học Tịnh Hà (Sơn Tịnh) cũng thật đặc biệt. Nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp dưới cờ với chủ đề "Tri ân thầy, cô giáo". Học sinh tỏ ra thích thú khi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa võ; đồng thời được nghe cô Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tịnh Hà Lê Thị Nga chia sẻ về nghề giáo. Trong đó nhấn mạnh, nghề giáo là nghề cao quý và luôn được xã hội tôn vinh. Đó là động lực để mỗi nhà giáo nỗ lực từng ngày để GD&ĐT các thế hệ học trò có đủ kiến thức và phẩm chất đạo đức tốt cho xã hội.
 
Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) Lê Thị Thùy Trang cho hay, Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong đó, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Ứơc mơ của em” được xem là điểm nhấn của chuỗi các hoạt động. Cuộc thi vẽ tranh có 24 lớp của các khối 3, 4 và 5 tham gia. Mỗi lớp có 5 học sinh tham gia vẽ cùng giáo viên chủ nhiệm. “Cuộc thi đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong thầy, cô giáo và học sinh. Qua các hoạt động nhằm giáo dục cho các em truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Theo đó, các em sẽ tự khẳng định mình trong việc học tập, rèn luyện bản thân trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với công ơn dạy dỗ của các thầy, cô giáo”, cô Trang bộc bạch.
 
Tại các huyện miền núi, các hoạt động TD-TT, văn hóa, văn nghệ cũng diễn ra sôi nổi. Theo Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Sơn Tây) Phạm Văn Nam, trường tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường cùng nhiều hoạt động sôi nổi. Đặc biệt, nhà trường sẽ tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, vào chiều 18/11. “Đây là dịp để nhà trường giáo dục học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và lòng biết ơn đối với thầy, cô giáo. Từ đó, các em ý thức hơn trong việc học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, tích cực, chủ động trong các hoạt động, phong trào. Qua đó, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thầy Nam chia sẻ.
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 

.