Khám bệnh miễn phí và trao quà cho người nghèo huyện Ba Tơ

02:11, 20/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 20/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn y, bác sĩ Thiện - Nguyện TP.Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh và trao quà cho người nghèo tại 2 xã Ba Bích và Ba Dinh (Ba Tơ).
[links()]
 
Đây là 2 xã đặc biệt khó khăn của huyện Ba Tơ, với phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số. Đường xá đi lại cách trở, sạt lở núi diễn ra thường xuyên khiến điều kiện chăm sóc y tế cho bà con ở đây còn nhiều hạn chế.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ trao quà cho hộ nghèo
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho hộ nghèo.
 
Tại đây, đoàn đã trực tiếp khám sàng lọc bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, đoàn đã tặng 500 suất quà (mỗi xã 250 suất quà) cho những hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng gồm tiền mặt, gạo và mì tôm. Tổng kinh phí là 250 triệu đồng.
 
Đoàn y bác sĩ khám
Đoàn y, bác sĩ khám, sàng lọc bệnh và tư vấn sức khỏe cho người dân

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ trao bằng khen cho Đoàn y, bác sĩ Thiện - Nguyện TP.Hồ Chí Minh.
Chương trình nhằm góp phần chăm sóc sức khoẻ cho người dân, nhất là người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi có cơ hội được chăm sóc sức khoẻ. Bên cạnh đó, những phần quà cũng nhằm động viên và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại đây vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
Tin, ảnh: MAI LỰC

.