Sôi nổi Ngày hội toàn dân phòng cháy chữa cháy

03:10, 04/10/2022
.
(Baoquanngai.vn)- Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) là một trong những công tác quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Ngày toàn dân PCCC (4/10) năm 2022, nhiều hoạt động tuyên truyền ý nghĩa về công tác PCCC đã được diễn ra. 
 
Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng PCCC và thoát nạn, thoát hiểm cho cô và trò Trường Mầm non tư thục Hoa Hồng, huyện Nghĩa Hành. Tham gia chương trình, hơn 70 cháu đã được hướng dẫn các kỹ năng PCCC tại gia đình, cách thoát nạn, thoát hiểm an toàn khi có cháy, nổ xảy ra và trải nghiệm các phương tiện chuyên dụng của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Chương trình trải nghiệm là một hoạt động có ý nghĩa tích cực cho cô và trò của nhà trường trong công tác PCCC.

 

a
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền cho người dân.
Trong dịp này, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền lưu động, trực quan bằng xe chữa cháy trên các tuyến đường thành phố Quảng Ngãi. Nhiều kiến thức, kỹ năng về thoát nạn, bảo đảm an toàn hệ thống điện, sử dụng gas, hàn cắt kim loại, sắp xếp hàng hóa bảo đảm an toàn PCCC, cách sử dụng bình chữa cháy được cụ thể hóa, trang trí trên xe chữa cháy và phát bài tuyên truyền qua loa phóng thanh, giúp người dân dễ tiếp cận và nắm bắt thông tin.
 
Chị Nguyễn Thị Hà (TP.Quảng Ngãi) cho biết: Xe PCCC đi như vậy thì nhận thức về PCCC của người dân sẽ nâng cao hơn, về nhà của mình phải để ý hơn, không được để xảy ra sự cố cháy, nổ.

 

v
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền lưu động bằng xe chữa cháy Ngày toàn dân PCCC  (4/10)
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền miệng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC tại cơ sở cũng được chú trọng cả nội dung và hình thức, bảo đảm thời gian, chất lượng; lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đến các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao để tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền về công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, nâng cao nhận thức cho người đứng đầu và người làm việc tại cơ sở, góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC.
 
Trong dịp Ngày toàn dân PCCC (4/10) năm nay, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh đã quyết tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là việc mở lối thoát nạn thứ 2, trang bị phương tiện PCCC, sử dụng điện, gas, xăng dầu an toàn, sắp xếp hàng hóa, đưa công tác PCCC đi sâu vào đời sống của người dân, để người dân luôn hình thành ý thức chủ động phòng ngừa, kiềm chế tối đa số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Trung úy Nguyễn Thanh Đại - Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thông tin thêm.
 
Việc huy động sức mạnh của toàn dân trong phong trào toàn dân PCCC là yêu cầu nhiệm vụ cấp thiết đặt ra trong tình hình hiện nay. Để phong trào có hiệu quả, thiết thực phục vụ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, giữ vững an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự thấu hiểu, tự giác tham gia của mọi người trong xã hội.
 
TÀI ĐỨC
 

.