TP.Quảng Ngãi tặng bò giống sinh sản cho hộ nghèo

04:10, 01/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 1/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi - Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” TP.Quảng Ngãi tổ chức trao tặng 25 con bò giống sinh sản cho 25 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 10 xã, phường của thành phố.
 
Để đảm bảo tính công bằng, 25 hộ dân được nhận bò giống đã bốc thăm để chọn bò ngẫu nhiên. Trên cơ sở đó Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” TP.Quảng Ngãi tiến hành trao bò cho từng hộ dân theo số thứ tự bốc thăm. Mỗi con bò giống sinh sản có trị giá 15 triệu đồng. Tổng kinh phí là 375 triệu đồng được trích từ quỹ “Vì người nghèo” của TP.Quảng Ngãi.

 

Người dân xã Tịnh Châu nhận bò từ chương trình.
Người dân xã Tịnh Châu nhận bò giống từ chương trình.
Tại buổi trao tặng bò giống, các hộ dân được cung cấp tài liệu và hướng dẫn quy trình, kỹ thuật chăm sóc bò giống sinh sản; đồng thời ký cam kết trong 3 năm đầu (kể từ ngày được tặng bò) không được xẻ thịt, không bán bò hay cho tặng bất cứ ai, khi bò mẹ sinh sản ra bê con thì hộ nuôi bò có quyền quyết định việc nuôi hay bán bê con để tăng thu nhập.
 
Việc trao tặng bò giống sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo nhằm giúp các hộ dân phát triển kinh tế, từng bước ổn định và nâng cao đời sống. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững cho người dân của thành phố.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.