Phụ nữ thành phố Quảng Ngãi: San sẻ yêu thương

04:10, 26/10/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, các cấp hội phụ nữ ở TP.Quảng Ngãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Những việc làm bình dị chứa đựng tình cảm thương yêu, sự sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần nhân lên nghĩa cử tốt đẹp trong cộng đồng.
 
[links()]
 
Là hộ cận nghèo, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nên chị Nguyễn Thị Hồng thiếu điều kiện phát triển sản xuất. Biết được điều này, vừa qua, Hội LHPN xã Tịnh Hòa đã hỗ trợ chị Hồng một con heo giống. Chị Hồng kể, những năm qua, Hội LHPN xã luôn quan tâm, giúp đỡ tôi trong cuộc sống như tặng quà, gạo vào dịp lễ,  Tết và mới đây là trao heo giống. Với con heo giống này, tôi sẽ cố gắng gầy đàn, phát triển kinh tế gia đình.
 
Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) thu gom phế liệu bán gây quỹ để giúp người nghèo.
Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) thu gom phế liệu bán gây quỹ để giúp người nghèo.
Không chỉ có chị Hồng được hỗ trợ sinh kế để phát triển kinh tế mà những năm qua, Hội LHPN xã Tịnh Hòa đã rà soát, trao heo giống cho 5 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Hòa Trần Thị Cẩm Nhung cho biết, học và làm theo Bác, Hội LHPN xã đã xây dựng, triển khai mô hình như “Nồi cháo tình thương”, trung bình mỗi tháng nấu, cấp phát 2 lần cho hơn 100 lượt người neo đơn, khó khăn. Hay thực hành tiết kiệm, giúp người nghèo từ “Hũ gạo tình thương”, hội quyên góp hơn 400kg gạo hỗ trợ cho hơn 40 hộ nghèo. Còn mô hình “Thu gom phế liệu xây dựng quỹ tình thương” đã trao 3 sổ tiết kiệm cho phụ nữ. Nhờ sự hưởng ứng của cán bộ, hội viên mà những mô hình, việc làm bình dị ấy đã được lan tỏa, qua đó san sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn.
 
Hơn 5 năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã được các cấp hội, hội viên, phụ nữ TP.Quảng Ngãi hưởng ứng ngày càng sôi nổi. Đến nay, 100% cơ sở hội xây dựng, duy trì từ 1 - 3 mô hình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Các hội LHPN xã, phường đều lên kế hoạch giúp đỡ hộ nghèo do hội quản lý. Nhờ vậy, gần 500 phụ nữ được giúp đỡ thoát nghèo.
 
Các cấp hội LHPN ở TP.Quảng Ngãi đã xây dựng, nhân rộng và duy trì 11 mô hình phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Điển hình như mô hình "Hũ gạo tình thương", "Hũ gạo tiết kiệm", "Thùng gạo tiết kiệm"... đã vận động đóng góp gần 26 tấn gạo, trị giá hơn 220 triệu đồng, hỗ trợ hơn 1.400 lượt chị em. Các mô hình "Ống tiền tiết kiệm", "Nuôi heo nhựa", "Nuôi heo đất"... đã tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 500 lượt phụ nữ vay vốn làm ăn. Còn mô hình "Nồi cháo tình thương", "Nồi cơm tình thương", "Bữa sáng yêu thương" đã cung cấp hơn 34 nghìn suất cơm, cháo, trị giá hơn 200 triệu đồng cho những người nghèo, người đang chăm sóc, điều trị tại bệnh viện. Mô hình "Hỗ trợ phương tiện sinh kế" đã giúp đỡ 59 chị em, với số tiền 124 triệu đồng...
 
Chủ tịch Hội LHPN TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thị Tài Định cho biết, các cấp hội phụ nữ ở TP.Quảng Ngãi có nhiều mô hình, hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo Bác. Từ đó xuất hiện nhiều việc làm, hành động đẹp trong cuộc sống, kịp thời giúp đỡ nhiều phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Thời gian đến, Hội LHPN thành phố tiếp tục củng cố, xây dựng và nhân rộng những mô hình hay, việc làm tốt trong học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động mà các cấp ngành, địa phương phát động.
 
Bài, ảnh: H.THU
 
 

.