Báo Quảng Ngãi trao học bổng và tiền hỗ trợ cho mẹ con chị Lê Thị Tím

05:10, 24/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/10, Ban Biên tập cùng Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã đến thăm và trao học bổng hỗ trợ em Nguyễn Hữu Phong – con trai của chị Lê Thị Tím, ở thôn Phước Luông, xã Đức Hòa (Mộ Đức). Chị Tím là nhân vật trong bài viết “Lòng mẹ bao la…”, đăng trên báo Quảng Ngãi ngày 21/10/2022. 
[links()]

Dự buổi trao học bổng, về phía địa phương, có Phó Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Huỳnh Kim An, Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Hòa Võ Thị Hường, Bí thư Đoàn xã Đức Hòa Huỳnh Huy Thành.

Thay mặt cán bộ, viên chức và người lao động Báo Quảng Ngãi, Tổng Biên tập Nguyễn Phú Đức đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ học bổng cho em Nguyễn Hữu Phong đến hết bậc học THPT, với số tiền 1 triệu đồng/tháng. 

a
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức thăm hỏi, động viên chi Tím và em Nguyễn Hữu Phong.

Dịp nay, Báo Quảng Ngãi đã trao học bổng cho em Nguyễn Hữu Phong với số tiền 11 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ Qũy “Gửi tiết kiệm – Trao yêu thương”, do cán bộ, viên chức, đoàn viên, thanh niên Báo Quảng Ngãi đóng góp và bạn đọc hỗ trợ cho em Phong thông qua Báo Quảng Ngãi. 

Mô hình “Gửi tiết kiệm – Trao yêu thương” là mô hình học tập và làm theo Bác được Báo Quảng Ngãi duy trì trong nhiều năm qua, được Chi bộ giao cho Chi đoàn Báo Quảng Ngãi phụ trách. Thông qua mô hình này, Báo Quảng Ngãi đã đóng góp và kêu gọi hỗ trợ, tặng quà cho nhiều học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập, một số hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật… với tổng số tiền được trao mỗi năm trung bình khoảng 100 triệu đồng.

a
Trao học bổng cho em Nguyễn Hữu Phong

Hiện nay, Phong đang học lớp 11B1 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Mộ Đức (vừa học văn hóa, vừa học nghề điện). Vì nhà chỉ có một chiếc xe đạp để mẹ đi nhặt ve chai, nên hằng ngày đi học Phong phải đi nhờ xe của bạn. Chia sẻ về mong ước, Phong mong có mạnh thường quân hỗ trợ tiền để mẹ em được điều trị bệnh, duy trì sự sống và em có được chiếc xe máy phân khối nhỏ để hằng ngày đi học, phụ giúp mẹ chở ve chai đi bán. “Mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo nhưng là lao động chính trong nhà. Do đó, mẹ mà có mệnh hệ gì thì chắc em phải nghỉ học”, Phong bộc bạch.

 “Dẫu hoàn cảnh khó khăn, nhưng em Phong vẫn nỗ lực vươn lên, kiên trì học tập và phụ giúp mẹ chăm sóc anh trai bị bệnh hiểm nghèo và lo cho bố đang bị đau nặng dẫn đến suy kiệt sức khỏe không lao động được, nên rất đáng được biểu dương. Báo Quảng Ngãi cam kết hỗ trợ học bổng cho Phong với số tiền 1 triệu đồng/tháng cho đến khi em tốt nghiệp THPT”, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cho biết.

Tại buổi trao học bổng, Báo Quảng Ngãi cũng trao số tiền 3 triệu đồng cho chị Lê Thị Tím, do bạn đọc của báo hỗ trợ. Chị Tím mang trong người căn bệnh ung thư dạ dày, nặng chưa đến 30kg, nhưng hằng ngày chị vẫn đạp xe đi nhặt ve chai để bán kiếm tiền mua thuốc cho người con trai lớn Nguyễn Hữu Toàn bị ung thư hạch, người chồng đau ốm, mất sức lao động và người con trai út Nguyễn Hữu Phong đang học lớp 11.

a
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao tiền do bạn đọc hỗ trợ chị Lê Thị Tím.

Dẫu bị ung thư dạ dày, nhưng vì gia cảnh nghèo khó, nên 3 năm qua, chị Tím chưa thể quay trở lại bệnh viện để tái khám và phẫu thuật theo lời dặn của bác sĩ. 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Lê Thị Tím, ở thôn Phước Luông, xã Đức Hòa (Mộ Đức); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.00.00.479.377, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.


Tin, ảnh: X.Hiếu - Ý Thu

 

.