Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân – Đà Nẵng hỗ trợ chị Lê Thị Tím tầm soát ung thư dạ dày

10:10, 25/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 25/10, Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Đức Hải - Tổng Giám đốc Công ty CP Y khoa Thiện Nhân cho biết, Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân – Đà Nẵng sẽ tài trợ toàn bộ chi phí hỗ trợ chị Lê Thị Tím tầm soát ung thư dạ dày.
[links()]
 
Bác sĩ Ngô Đức Hải cho biết, qua thông tin phản ánh trên báo Quảng Ngãi, ông rất chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình và tình trạng bệnh tật của chị Lê Thị Tím; đồng thời cảm phục sự nỗ lực vươn lên trong của sống của chị cũng như tâm lòng rộng mở, biết sẻ chia khó khăn của chị Tím với những gia đình cùng cảnh ngộ.

 

Chị Lê Thị Tím xúc động khi con trai Nguyễn Hữu Phong được trao học bổng 1 triệu đồng/tháng cho đến khi học hết lớp 12.
Chị Lê Thị Tím xúc động khi con trai Nguyễn Hữu Phong được Báo Quảng Ngãi trao học bổng 1 triệu đồng/tháng cho đến khi học hết lớp 12.

“Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân – Đà Nẵng sẽ tài trợ toàn bộ chi phí hỗ trợ chị Lê Thị Tím tầm soát ung thư dạ dày. Thời gian chuyển ra Đà Nẵng để khám bệnh sẽ do gia đình quyết định. Trung tâm sẽ hỗ trợ tối đa và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chị Tím trong quá trình khám bệnh”, Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Đức Hải - Tổng Giám đốc Công ty CP Y khoa Thiện Nhân cho biết.

Chị Lê Thị Tím (52 tuổi), ở thôn Phước Luông, xã Đức Hòa (Mộ Đức) là nhân vật trong bài viết “Lòng mẹ bao la…”, đăng trên báo Quảng Ngãi ngày 21/10/2022. Chị được chẩn đoán có dấu hiệu bị bệnh ung thư dạ dày cách đây 3 năm, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị không có điều kiện điều trị. Con trai lớn của chị năm nay 19 tuổi thì bị ung thư hạch, chồng chị do lao động nặng nay bị kiệt sức nằm tại chỗ, con trai út của chị thì đang học lớp 11.

Cả gia đình 4 miệng ăn, tiền thuốc cho con và chồng, lo cho con ăn học đều do một mình chị gồng gánh bằng nghề lượm ve chai và ai mướn gì làm nấy. Xót thương hoàn cảnh của chị, bạn bè, bà con xóm giềng hỗ trợ 20 triệu đồng để điều trị bệnh, nhưng rồi chị cũng nhường lại để điều trị bệnh cho con.

Cũng trong ngày 25/10, đồng hành với Báo Quảng Ngãi trong việc trao học bổng hằng tháng cho em Nguyễn Hữu Phong, học sinh lớp 11 (con trai chị Tím), anh Lê Hồng Ngân, Chủ tịch Liên đoàn Boxing và kichboxing tỉnh Đồng Nai đã quyết định hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Anh Lê Hồng Ngân là người con của Quảng Ngãi, hiện đang sinh sống, làm ăn tại tỉnh Đồng Nai.

Tin,ảnh: PV

.