Ấm áp nghĩa tình

06:08, 01/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, ngành điện đã có những đóng góp thiết thực trong công tác chăm lo đời sống cho các gia đình có công với cách mạng. Trong đó có nhiều ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng từ tiền đóng góp của cán bộ, công nhân ngành điện. 
 
[links()]
 
Ngày 21/7/2022, bà Hồ Thị Út, gia đình chính sách ở tổ 2, thôn Trà Hoa, xã Trà Lâm (Trà Bồng) được về ở trong căn nhà mới khang trang. Căn nhà được xây dựng từ sự đóng góp của cán bộ, công nhân Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Nhận chìa khóa trao tay từ đơn vị tài trợ, bà Út cảm động ngân ngấn nước mắt. "Cách đây rất lâu, gia đình tôi được xây tặng căn nhà tình nghĩa nhưng đã xuống cấp. Nay lại được cán bộ, công nhân tổng công ty điện lực quan tâm xây tặng nhà mới, tôi rất vui và cảm ơn!", bà Hồ Thị Út bày tỏ.
  
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hồ Thị Út, ở thôn Trà Hoa, xã Trà Lâm (Trà Bồng).
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hồ Thị Út, ở thôn Trà Hoa, xã Trà Lâm (Trà Bồng).
Ngồi trong căn nhà mới khi cơn mưa rừng vừa trút xuống, bà Út rất mãn nguyện. Lúc trước, mỗi khi trời mưa, bà lại vất vả tìm các vật dụng để hứng nước. Sự ấm áp trong căn nhà tình nghĩa đã mang đến niềm vui, hạnh phúc thực sự không chỉ cho gia đình bà Út, mà với cả cán bộ, công nhân Tổng Công ty Điện lực miền Trung, đó là nghĩa cử tri ân đối với gia đình chính sách.  
         
Dịp này, Công ty Điện lực Quảng Ngãi bàn giao 4 ngôi nhà xây  tặng các gia đình khó khăn về nhà ở. Đó là các gia đình: Bà Phạm Thị Hường, ở xóm 1, tổ dân phố Thủy Triều, phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ); bà Hồ Thị Bồng, ở xã Đức Phú (Mộ Đức); bà Võ Thị Lâm, ở thôn 1, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa); ông Nguyễn Đình Luận, ở thôn Bình Đông, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi). Ông Nguyễn Đình Luận chia sẻ, nhiều năm qua, do điều kiện khó khăn, gia đình tôi phải sống trong căn nhà mái tôn cũ kỹ, xuống cấp, có thể sập bất cứ lúc nào. "Bây giờ tôi có thể ngủ ngon mỗi khi mưa bão về. Có ngôi nhà mới khang trang, gia đình tôi có thêm động lực làm ăn vươn lên thoát nghèo", ông Luận nói.
 
Các hộ gia đình được ngành điện chọn để hỗ trợ xây dựng nhà lần này là hộ gia đình có công cách mạng, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng. Trong quá trình xây dựng nhà, các hộ còn được chính quyền và người dân địa phương hỗ trợ nhân công, vật tư, để xây dựng căn nhà khang trang hơn. Trước khi bàn giao nhà, đưa vào sử dụng, ngành điện còn hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ gia đình.
 
Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Ngãi Phạm Kim Cúc cho biết, dịp này ngành điện hỗ trợ xây dựng nhà cho 5 hộ gia đình. Các căn nhà được xây dựng chứa đựng tình cảm ấm áp của cán bộ, công nhân ngành điện, thiết thực giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Qua đó, góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho các thế hệ cán bộ, công nhân ngành điện về tinh thần trách nhiệm, sống nghĩa tình, đặc biệt là phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", chăm lo cho gia đình có công với cách mạng, sẻ chia với người nghèo. 
 
Bài, ảnh: THANH NHỊ
 
 

.