"Ở đâu người dân gặp khó, ở đó có chúng tôi"

10:07, 31/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Lời nói đi đôi với việc làm, những năm qua, khi biết được thông tin ở đâu có trường hợp người dân gặp khó khăn, cán bộ hội chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp ở huyện Mộ Đức đều đến nơi tìm hiểu và kịp thời giúp đỡ. Họ trở thành điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.  
 
[links()]
 
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Mộ Đức đến thăm hỏi, hỗ trợ tiền hằng tháng cho gia đình ông Trịnh Hạo, ở xã Đức Thạnh (Mộ Đức).                                                  ẢNH: HẢI cHÂU
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Mộ Đức đến thăm hỏi, hỗ trợ tiền hằng tháng cho gia đình ông Trịnh Hạo, ở xã Đức Thạnh (Mộ Đức). ẢNH: HẢI cHÂU
Đã gần 3 năm qua, đều đặn vào ngày 8 và ngày 23 âm lịch hằng tháng, Hội CTĐ xã Đức Thắng (Mộ Đức) tổ chức nấu hơn 800 suất cháo phát cho các bệnh nhân và người nghèo. Để có những bát cháo ấm tình người, hội CTĐ xã đã kết nối với Quỹ từ thiện Từ Tâm chung tay đóng góp kinh phí, công sức cùng thực hiện. “Những bát cháo tuy giá trị không nhiều, nhưng hội muốn sẻ chia, tiếp thêm động lực cho những người ốm đau, khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thông qua chương trình nồi cháo từ tâm, đã có nhiều tổ chức, cá nhân khắp nơi biết đến, tham gia ủng hộ",  Chủ tịch Hội CTĐ xã Đức Thắng Nguyễn Thị Đỉnh chia sẻ.
 
“Nêu cao tinh thần “Ở đâu người dân gặp khó, ở đó có chúng tôi”, thời gian qua, các cơ sở hội CTĐ trong huyện đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giàu tính nhân văn. Thời gian đến, các cấp hội CTĐ trong huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái, nhằm nhân rộng nguồn lực hỗ trợ, để có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ".
Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mộ Đức
NGUYỄN TẤN NGỰ

Mặc dù đã 80 tuổi, nhưng vợ chồng ông Trịnh Hạo, ở thôn Lương Nông Bắc, xã Đức Thạnh (Mộ Đức) vẫn phải vất vả nuôi 2 cháu nội đang tuổi ăn học và người con trai bị chấn thương sọ não. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Hạo, gần 4 năm nay, Hội CTĐ huyện Mộ Đức đã kết nối với nhà hảo tâm, hỗ trợ hằng tháng cho gia đình ông. “Vợ chồng tôi sức khỏe rất yếu, chỉ có thể làm vài sào ruộng đắp đổi qua ngày. Mấy năm nay, con trai tôi bị tai nạn nằm liệt giường, khiến gia đình rơi vào cảnh khốn khó vô cùng. Nhờ có Hội CTĐ huyện Mộ Đức hỗ trợ cho gia đình mỗi tháng 360 nghìn đồng và thường xuyên tặng sữa, gạo... nên gia đình tôi  đỡ phần khó khăn", ông Hạo xúc động nói. 

 
Gia đình ông Trịnh Hạo là một trong số gần 100 hoàn cảnh khó khăn được các cấp hội CTĐ huyện Mộ Đức vận động các mạnh thường quân trợ cấp hằng tháng và nuôi dưỡng suốt đời. 
 
Thực hiện các cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng nhân đạo vì người nghèo”, gần 6 năm qua, các cấp hội CTĐ ở huyện Mộ Đức đã kêu gọi được hơn 27 tỷ đồng, xây dựng hơn 10 ngôi nhà và giúp đỡ cho hơn 100 nghìn đối tượng khó khăn. Bên cạnh làm cầu nối gắn kết những trái tim nhân ái đến với cộng đồng, các cấp hội CTĐ trên địa bàn huyện còn triển khai mô hình “Đồng tiền lẻ đẻ đồng tiền vàng” tại các trường học, mô hình “Hũ gạo tình thương” tại các nhà máy xay xát. Qua đó, đã thu về khoảng 1,5 tỷ đồng, giúp đỡ cho hơn 4.000 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Hằng năm, Hội CTĐ huyện Mộ Đức còn chủ động kết nối với các đoàn bác sĩ về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân và giới thiệu hỗ trợ phẫu thuật các bệnh về tim, mắt đối với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã thành lập Câu lạc bộ ngân hàng máu sống, thu hút hơn 160 thành viên tham gia. Ngoài ra, các cơ sở hội CTĐ duy trì hoạt động quyên góp mỗi khi có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau, nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp họ vượt qua khó khăn.
 
HẢI CHÂU
 
 

.