Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

06:06, 29/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, các cấp hội LHPN ở TP.Quảng Ngãi đã vận động xây dựng nhiều “Mái ấm tình thương”. Việc làm nhân văn của hội phụ nữ đã mang đến niềm vui, hiện thực hóa ước mơ có ngôi nhà kiên cố của người nghèo.
 
[links()]
 
Ở trong ngôi nhà mới xây, bà Nguyễn Thị Huệ, ở thôn 1, xã Nghĩa Dõng cứ ngỡ như một giấc mơ. Bởi bà Huệ thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, lại thường xuyên đau ốm, nên nếu không nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Nghĩa Dõng thì không biết đến bao giờ bà mới xây được ngôi nhà mới. “Ngôi nhà cũ do cha mẹ tôi xây từ lâu nên nền đất thì sụt lún, mái nhà dột, mùa mưa phải căng bạt ở tạm. Thấy vậy, đầu năm nay, Hội LHPN xã xuống khảo sát và hỗ trợ gần 40 triệu đồng giúp tôi xây ngôi nhà mới. Phụ nữ trong thôn cũng nhiệt tình góp công, nên tôi mới có được ngôi nhà vững chãi, ấm cúng thế này”, bà Huệ xúc động nói.
 
Cán bộ Hội LHPN xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) thăm hỏi bà Nguyễn Thị Huệ.
Cán bộ Hội LHPN xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) thăm hỏi bà Nguyễn Thị Huệ.
Ngôi nhà của bà Huệ là “Mái ấm tình thương” thứ 4 do Hội LHPN xã Nghĩa Dõng vận động hỗ trợ xây dựng trong những năm qua. Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Dõng Huỳnh Thị Nguyệt Lan cho biết, những năm trước, để có tiền hỗ trợ phụ nữ nghèo xây nhà mới, Hội LHPN xã tổ chức đêm diễn văn nghệ gây quỹ. Còn năm nay, hội vận động các nhà hảo tâm và hội viên đóng góp. Với mỗi ngôi nhà xây mới, hội hỗ trợ từ 30 - 40 triệu đồng. Thời gian đến, tùy theo nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ nghèo, hội sẽ tiếp tục hỗ trợ họ vượt khó với các hoạt động như xây "Mái ấm tình thương", trao sổ tiết kiệm, hỗ trợ sinh kế...
 
Không riêng Hội LHPN xã Nghĩa Dõng, những năm qua, các cấp hội phụ nữ ở TP.Quảng Ngãi cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động quyên góp để có nguồn giúp đỡ phụ nữ nghèo sửa chữa, xây dựng nhà ở kiên cố. Ngoài hỗ trợ kinh phí, hội viên, phụ nữ còn góp công làm nhà để giảm bớt chi phí, góp phần hoàn thành ngôi nhà, mang niềm vui đến với phụ nữ nghèo.  Xây dựng “Mái ấm tình thương” là việc làm thường xuyên của các cấp hội LHPN, nhằm giúp phụ nữ nghèo an cư, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.
 
Trong 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ thành phố đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 65 “Mái ấm tình thương”. Trong đó, kinh phí các cấp hội trực tiếp vận động gần 2 tỷ đồng. Theo Phó chủ tịch Hội LHPN TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thị Thúy Điệp, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố luôn chủ động xây dựng kế hoạch, tìm hiểu hoàn cảnh, cuộc sống của hội viên nghèo có nhu cầu về nhà ở để có phương án hỗ trợ kịp thời. Chỉ tiêu mỗi năm của Hội LHPN thành phố là phấn đấu xây mới 5 - 7 nhà cho phụ nữ nghèo, nhưng năm nào cũng vượt chỉ tiêu đề ra.
 
“Những ngôi nhà mới là nguồn động viên to lớn giúp phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Thời gian đến, Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để hỗ trợ xây thêm nhiều “Mái ấm tình thương”, giúp hội viên, phụ nữ nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở xuống cấp có ngôi nhà khang trang, kiên cố”, bà Điệp nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: HIỀN THU
 
 
 

.