Gửi yêu thương qua từng quyển sách

04:06, 27/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, các cơ sở đoàn, liên đội trường học trong tỉnh đã kêu gọi cộng đồng đóng góp sách cũ, vở mới... để tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này góp phần giáo dục thiếu nhi biết yêu thương, sẻ chia.
 
[links()]
 
Vào dịp tổng kết năm học 2021 - 2022, nhiều học sinh (HS) Trường Tiểu học Nghĩa Kỳ Bắc, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) rất phấn khởi khi nhận những phần thưởng, lời khen vì đã chăm  chỉ học tập, rèn luyện trong năm học vừa qua. Niềm vui nhân đôi khi thông qua Chương trình “Trao kiến thức - Gửi yêu thương”, các em còn đem những quyển sách giáo khoa đã học xong, sách thiếu nhi, vở mới... gửi cho Liên đội trường và nhờ thầy, cô gửi tặng cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Em Nguyễn Thị Kim Ngân, ở xã Nghĩa Kỳ cho biết, năm học tới em lên lớp 6, nên rất vui khi đem tặng những quyển sách giáo khoa của chương trình lớp 5. Em mong sẽ giúp các bạn còn khó khăn vơi bớt nỗi lo thiếu sách để học trong năm học mới.
 
Học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Kỳ Bắc (Tư Nghĩa) góp sách, vở để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Kỳ Bắc (Tư Nghĩa) góp sách, vở để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đội Trường Tiểu học Nghĩa Kỳ Bắc triển khai Chương trình “Trao kiến thức - Gửi yêu thương” vào những buổi lễ chào cờ trong học kỳ II của năm học. Giáo viên chủ nhiệm sẽ vận động, kêu gọi HS đóng góp những quyển sách giáo khoa cũ, tập vở mới... tặng các bạn khó khăn. “Chương trình nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của HS. Các em tặng sách cũ, vở mới, bút và cả truyện thiếu nhi... Nhiều bậc phụ huynh khi nghe con nói về chương trình còn gửi tặng cặp, sách, quần áo mới để nhà trường tặng cho HS có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Tiểu học Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa). Chúng tôi rất vui khi thấy tình cảm của HS dành cho nhau”, Tổng Phụ trách Liên đội Trường Tiểu học Nghĩa Kỳ Bắc Tống Thị Thu Thủy chia sẻ.

 

Em Nguyễn Trần Khả Quân, Trường Tiểu học Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), nhận quà từ Chương trình “Trao kiến thức - Gửi yêu thương”.
Em Nguyễn Trần Khả Quân, Trường Tiểu học Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), nhận quà từ Chương trình “Trao kiến thức - Gửi yêu thương”.
Tại xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), HS các trường tiểu học và THCS cũng tích cực hưởng ứng Chương trình “Trao kiến thức - Gửi yêu thương”. Đoàn xã Tịnh Sơn đã phối hợp với liên đội các trường tổ chức thực hiện chương trình này vào dịp tổng kết năm học 2021 - 2022. Nhận sách, vở từ Chương trình “Trao kiến thức - Gửi yêu thương”, em Nguyễn Trần Khả Quân, HS Trường Tiểu học Tịnh Sơn bộc bạch, được nhận quà là cặp, sách, vở mới và bộ sách giáo khoa lớp 5, em rất cảm động. Món quà này giúp em có đầy đủ sách, vở trong năm học tới.
 
Từ huy động trong Chương trình “Trao kiến thức - Gửi yêu thương”, Đoàn xã Tịnh Sơn còn mang sách tặng cho thiếu nhi xã miền núi Sơn Kỳ (Sơn Hà). Bí thư Đoàn xã Tịnh Sơn Nguyễn Lê Kim Ánh cho hay, HS tiểu học và THCS trên địa bàn xã đã gửi tặng hơn 500 quyển sách giáo khoa cũ, 700 quyển vở mới và nhiều bút, truyện tranh, truyện chữ... Đoàn xã sắp xếp, phân loại để đem tặng cho HS khó khăn.
 
Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh Trần Ngọc Huyên, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Sơn Tịnh triển khai Chương trình “Trao kiến thức -  Gửi yêu thương” đến 11 đoàn xã và 24 liên đội trường cấp tiểu học và THCS trong huyện. Các cơ sở đoàn, liên đội trường học đều nhiệt tình vận động sự đóng góp sách, vở từ HS, nhà hảo tâm, thu về hơn 11 nghìn quyển sách giáo khoa, truyện, sách tham khảo và 4.400 quyển vở mới. Thông qua chương trình này, không những chia sẻ, giúp HS khó khăn có sách, vở để học, mà còn giáo dục, rèn luyện nhân cách đẹp cho thanh thiếu nhi...
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.