Bồi dưỡng kỹ năng bơi lội cho thiếu nhi

08:06, 06/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng (Trung tâm Diên Hồng), thuộc Tỉnh đoàn, đã tổ chức nhiều lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi, học sinh, giúp các em phòng tránh tai nạn đuối nước.
 
[links()]
 
Vừa thi xong học kỳ II, năm học 2021 - 2022, học sinh Trường Tiểu học Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) hào hứng tham gia lớp bơi miễn phí do Trung tâm Diên Hồng tổ chức. Em Phạm Nguyễn Bảo Châu, HS lớp 4 cho biết, từ năm lớp 2, vào mỗi dịp hè gia đình thường đăng ký cho em học bơi. Em được giáo viên hướng dẫn những kỹ năng cơ bản, thích ứng với môi trường dưới nước. Bơi lội giúp em vui vẻ, khỏe khoắn hơn. 
 
Giáo viên hướng dẫn thiếu nhi kỹ năng bơi lội tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng.
Giáo viên hướng dẫn thiếu nhi kỹ năng bơi lội tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng.
Để các em nắm được bài bản những kiến thức bơi lội, Trung tâm Diên Hồng đã mời những giáo viên giáo dục thể chất của các trường về hỗ trợ. Giáo viên dạy bơi Nguyễn Thị Kim cho biết, các lớp tập bơi mở cửa từ 7 - 9 giờ sáng, vào thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần. Lớp dạy bơi chia thành khu vực nam và nữ riêng để giáo viên dễ hướng dẫn. Giáo viên sẽ dạy các em những bước cơ bản như thở nước, nổi nước, đứng nước. Sau đó đến các động tác tay, chân kết hợp dùng lực trong nước... Qua các lớp này, chúng tôi còn có thể phát hiện những em có tố chất và hướng các em theo đuổi bộ môn bơi lội ở trình độ nâng cao.
 
Chị Lê Thị Thu Hồng, ở TP.Quảng Ngãi cho biết, khi biết có lớp học bơi do Trung tâm Diên Hồng tổ chức, tôi liền đăng ký cho con học. “Qua những buổi tập luyện thấy con vui vẻ và tự tin nắm những kỹ năng cơ bản chúng tôi cũng yên tâm hơn. Sau khi kết thúc lớp bơi ở Trung tâm Diên Hồng, tôi tiếp tục cho cháu tham gia lớp bơi mới để duy trì kỹ năng bơi lội”, chị Hồng cho biết.
 
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Diên Hồng Lê Thị Diệu Hiền, năm nào trung tâm cũng mở lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi. Dịp hè này, Trung tâm Diên Hồng sẽ mở 2 lớp dạy bơi cho thiếu nhi, nhất là các em hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học bơi. “Tham gia các lớp học bơi, sẽ giúp các em thiếu nhi rèn luyện sức khỏe, trang bị kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước”, chị Hiền nói.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.