Tọa đàm kỷ niệm 81 năm Ngày Người cao tuổi Việt Nam

10:06, 03/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 3/6, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022).
 
Tại buổi tọa đàm, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã ôn lại truyền thống vẻ vang của NCT, những công lao, đóng góp của các thế hệ NCT trong sự nghiệp cách mạng của đất nước.
 
Hiện toàn tỉnh có trên 164 nghìn NCT, chiếm 13% dân số. Những năm qua, các cấp Hội NCT đã phối hợp với các ngành đẩy mạnh chăm lo cho NCT, xã hội hóa phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT”; tổ chức các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe; vận động gia đình, con cháu và cộng đồng dân cư thăm hỏi, động viên, giúp đỡ NCT, nhất là NCT có hoàn cảnh khó khăn”.

 

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Để tạo điều kiện chăm sóc tốt hơn đối với NCT, các chi, tổ hội NCT trong tỉnh đã thành lập 519 câu lạc bộ, với hơn 51 nghìn thành viên; trong đó, có 7 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau với 413 thành viên. Trên 88 nghìn NCT được lập hồ sơ quản lý sức khỏe, 70% NCT tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Đến nay, toàn tỉnh có 146 xã, phường, thị trấn có Quỹ toàn xã hội chăm sóc NCT, với số tiền trên 4,5 tỷ đồng; duy trì tốt các hoạt động chúc thọ, mừng thọ và hỗ trợ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn…
 
 
Công tác chăm sóc NCT đã được các cấp Hội phối hợp với các ngành trong tỉnh thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách, chế độ cho NCT. Bảo đảm 100% NCT nghèo, cô đơn, tàn tật, người từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, bảo hiểm xã hội được hưởng chế độ trợ cấp theo quy định.
 
Tin, ảnh: X.HIẾU
 

.