Hạnh phúc khi làm việc nghĩa

10:04, 01/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Anh Nguyễn Phú Dũng (48 tuổi), ở thôn An Điềm 2, xã Bình Chương (Bình Sơn), được nhiều người biết đến không chỉ là tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi, mà còn là người có tấm lòng nhân ái, hết lòng sẻ chia, giúp đỡ người nghèo.   
[links()]
 
Anh Dũng sinh ra trong gia đình thuần nông. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh theo học nghề hớt tóc. Vài năm sau, anh kết hôn và dùng số tiền tích góp được để kinh doanh. Từ 2 bàn tay trắng, đến nay, anh Dũng đã là chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ âm thanh ánh sáng, dịch vụ cho thuê xe ô tô và máy gặt đập liên hợp có tiếng ở địa phương. 
 
Anh Nguyễn Phú Dũng, ở xã Bình Chương (Bình Sơn), thường xuyên hớt tóc miễn phí cho các cụ già, người có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Nguyễn Phú Dũng, ở xã Bình Chương (Bình Sơn), thường xuyên hớt tóc miễn phí cho các cụ già, người có hoàn cảnh khó khăn.
Xuất thân từ nghèo khó nên anh Dũng thấm thía nỗi cơ cực của những mảnh đời khó khăn. Chính vì vậy, suốt 10 năm qua, anh luôn sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong khả năng của mình. Mỗi khi đến mùa vụ, anh chỉ tính tiền dầu hoặc gặt lúa miễn phí cho các trường hợp bệnh tật, neo đơn. Nghe tin ở địa phương hay khu vực lân cận có trường hợp bị tai nạn giao thông, anh không ngần ngại sử dụng xe ô tô để chở nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.
 
Anh Dũng không nhớ rõ số lần đã chở người đi cấp cứu, cũng như không có bất kỳ hình ảnh nào lưu lại hoạt động nghĩa tình này. Bởi với anh, trong tình huống khẩn cấp ấy, anh chỉ nghĩ đến việc phải cứu người nhanh nhất có thể. “Khi lái xe chở người đi cấp cứu, có những trường hợp nguy cấp khiến tôi rất lo lắng, nhưng phải cố giữ bình tĩnh để lái xe đến bệnh viện an toàn. Lúc ấy, tôi chỉ mong những trường hợp tôi đưa đi cấp cứu đều bình an. Vui nhất là sau khi khỏi bệnh, nhiều người đến nhà nói lời cảm ơn, kết nghĩa tình. Đây cũng là động lực để tôi tiếp tục góp chút công sức của mình cho cộng đồng”, anh Dũng chia sẻ.  
 
Dù công việc bận rộn nhưng anh Dũng luôn là người bạn đồng hành với  những cụ già có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Lúc thì anh cho tiền mặt, khi thì sắp xếp thời gian đến nhà hớt tóc cho các cụ già... Cụ Nguyễn Thị Thuận (83 tuổi), ở thôn An Điềm 2, xúc động nói, tôi thường xuyên đau ốm, nhờ có Dũng quan tâm, giúp đỡ, nhiều lần trong đêm chở tôi đến bệnh viện cấp cứu. Do vậy, tôi rất quý và biết ơn tấm lòng của Dũng. 
 
Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Chương Nguyễn Bảo Khánh nhận xét, anh Nguyễn Phú Dũng là tấm gương sáng để hội viên nông dân noi theo. Anh không chỉ nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, mà còn có nhiều việc làm ý nghĩa vì cộng đồng. Với tính cách thân thiện và giàu lòng nhân ái, anh Dũng luôn được người dân ở địa phương quý mến. 
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.