Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

08:03, 31/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hơn một năm qua, Hội LHPN xã và Đoàn xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) đã phối hợp thực hiện mô hình thu gom phế liệu bán lấy tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Mô hình đang được nhân rộng và mang lại nhiều kết quả tích cực.
[links()]
 
Tháng 6/2020, Hội LHPN xã và Đoàn xã Phổ Phong bố trí 6 thùng đựng phế liệu đặt tại các nhà văn hóa và trước cổng trường học để thu gom rác thải nhựa bảo vệ môi trường, vừa tạo nguồn kinh phí giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.
 
Cán bộ Hội LHPN xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) trao quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn.
Cán bộ Hội LHPN xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) trao quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn.
Chủ tịch Hội LHPN xã Phổ Phong Huỳnh Thị Lệ Thi cho biết, những ngày đầu thực hiện mô hình, các chi hội gặp nhiều khó khăn, nhất là việc vận động người dân quyên góp chai nhựa, vỏ lon... mang đến bỏ vào thùng. Các đơn vị tổ chức mô hình kiên trì tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vừa góp phần tạo kinh phí để làm từ thiện. Từ mục đích, ý nghĩa tốt đẹp của việc triển khai mô hình, nên số hội viên, phụ nữ, đoàn viên, thanh niên tham gia ngày càng nhiều.
 
Qua hơn một năm thực hiện, mô hình đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Sau các lần bán phế liệu, các chi hội đã thu về hơn 13 triệu đồng. Số tiền trên được phân thành 6 suất quà hỗ trợ cho các em thiếu nhi bị mắc Covid-19 cách ly tại Trường Tiểu học Phổ Phong và 36 suất quà hỗ trợ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong xã.
 
Ngoài ra, vào các dịp lễ, Tết Hội LHPN và Đoàn xã Phổ Phong còn tặng quà nhân ngày tết Thiếu nhi 1/6, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3... “Mô hình thu gom phế liệu này đến nay đạt nhiều kết quả tích cực. Hội LHPN xã sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ý nghĩa này, nhằm giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa; đồng thời góp phần  bảo vệ môi trường”, bà Thi cho biết.
 
Theo Chủ tịch UBND xã Phổ Phong Nguyễn Tiến Định, các hội viên, đoàn viên đã cùng nhau xây dựng, nhân rộng mô hình và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Mô hình đã góp phần xây dựng tình đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa người dân trong xã, nhất là với người khó khăn.
 
Bài, ảnh: Minh Ni
 
 
 

.