Dịch vụ xe cứu thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đã chấn chỉnh bất cập

06:03, 28/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh bất cập liên quan đến dịch vụ xe ôtô cứu thương bên ngoài Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, hiện nay xe cứu thương tư nhân được phép đưa bệnh nhân vào khu vực sảnh cấp cứu của bệnh viện, cũng như đón bệnh nhân chuyển tuyến, hoặc về nhà. Khu vực trước cổng bệnh viện không còn tình trạng xe cứu thương đỗ cả hàng dài, gây mất an ninh trật tự như trước.
 [links()]
 
Xe cứu thương tư nhân được phép đưa đón bệnh nhân tại khu vực tiền sảnh Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Xe cứu thương tư nhân được phép đưa đón bệnh nhân tại khu vực tiền sảnh Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Trước thông tin dư luận về việc xe cứu thương bên ngoài BVĐK tỉnh không thể vào đón người bệnh chuyển viện, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã giao Sở GTVT, Công an tỉnh, Sở Y tế, BVĐK tỉnh rà soát, kiểm tra hoạt động dịch vụ xe cứu thương cả bên trong và bên ngoài bệnh viện để kịp thời chấn chỉnh. Các cơ quan, đơn vị đã vào cuộc và có những biện pháp xử lý để đảm bảo trật tự, an ninh trước cổng BVĐK tỉnh, cũng như đảm bảo công tác điều chuyển xe cứu thương đưa, đón bệnh nhân.
 
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Ngãi vào sáng 22/3,  khu vực trước cổng BVĐK tỉnh đã trở nên thông thoáng, không còn tình trạng xe cứu thương đỗ cả hàng dài, gây mất an ninh trật tự như  trước, các quầy bán hàng rong cũng không còn. 
 
Bên trong khuôn viên bệnh viện ở đoạn đường đến sảnh Khoa Cấp cứu cũng rất thông thoáng. Ngay đầu đường, nhân viên gác chắn túc trực để tháo rào chắn cho xe cứu thương mỗi khi ra, vào. Ngoài xe cứu thương của bệnh viện, có nhiều xe cứu thương tư nhân thường xuyên ra, vào bệnh viện, không có sự cản trở hay “làm khó” nào.
 
Giám đốc BVĐK tỉnh Huỳnh Giới cho biết, qua làm việc với các ngành liên quan được Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ, thì ngoài đội xe cứu thương của bệnh viện và các cơ sở y tế liên quan, tại khu vực bên ngoài bệnh viện có 6 đội xe khác. Trong đó, có 2 đội xe có giấy phép hoạt động, còn lại 4 đội hoạt động mà chưa có giấy phép. Từ khi lực lượng công an điều tra, làm việc thì  chỉ còn 2 đội xe hoạt động hợp pháp duy trì việc đón, trả bệnh nhân.
 
Phó Giám đốc Sở GTVT Võ Phiến cho biết, Sở đã chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với cơ quan liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra các phương tiện xe cứu thương. Ngành cũng sẽ tập trung kiểm tra về tình hình an ninh trật tự hoạt động vận tải.
 
Ông Huỳnh Giới cho biết thêm, tinh thần là bệnh viện không độc quyền trong điều tiết xe cứu thương trong việc đưa, đón người bệnh. Bệnh viện luôn tạo điều kiện cho bệnh nhân chuyển tuyến, hoặc về nhà bằng tất cả các loại xe, kể cả xe môtô, ôtô cá nhân và xe cứu thương từ bên ngoài. Chỉ cần người nhà bệnh nhân đưa số xe cho người trực cổng, thì phương tiện sẽ được vào đưa đón người bệnh.
 
Bài, ảnh: PV
 
 

.