Lắng nghe tâm tư phụ nữ

08:03, 31/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, hội LHPN các cấp trong tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh; đồng thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.
 
Tại xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi), khi Nhà nước cần di dời mồ mả nằm trong vùng triển khai đường dẫn cầu Thạch Bích, thì một số phụ nữ lo lắng, không đồng thuận. Biết được tình hình trên, cán bộ Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây đã về cơ sở tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Qua đó, Hội LHPN xã đã báo cáo với chính quyền tìm phương án giải quyết phù hợp nhất. Sau khi địa phương kiến nghị với các cấp, ngành, thì giải pháp tối ưu được đưa ra, nên phụ nữ đã thống nhất việc di dời mồ mả.
 
Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) thường xuyên trao đổi, chủ động nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên, phụ nữ.
Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) thường xuyên trao đổi, chủ động nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên, phụ nữ.
Công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ được Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây thực hiện bằng nhiều hình thức như thông qua sinh hoạt chi hội, trao đổi qua nhóm Zalo “Dư luận xã hội” hoặc trực tiếp về cơ sở gặp gỡ hội viên. Hội đã tham mưu tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu Đảng ủy, UBND xã với cán bộ, hội viên, phụ nữ về công tác giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, tranh chấp đất đai... Qua đó, nhiều kiến nghị, đề xuất của phụ nữ được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng kịp thời giải quyết.
 
Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây Bùi Thị Lệ Thủy, công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Trên cơ sở đó, Hội LHPN xã tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng giải quyết những kiến nghị, góp phần ổn định tư tưởng của hội viên, phụ nữ, cũng như làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với phụ nữ.
 
Thời gian qua, hội LHPN các cấp luôn sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và ứng dụng công nghệ thông tin để nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội. Tính đến nay, đã có 100% cơ sở hội trên địa bàn tỉnh thành lập các nhóm Zalo, Fanpage để tăng cường cung cấp, định hướng thông tin và nắm tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ nói riêng và xã hội nói chung. Đồng thời, hội LHPN chủ động tuyên truyền hoạt động của cấp mình; cập nhật, chia sẻ thông tin về các mô hình kinh tế hay, cách làm hiệu quả, các hoạt động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em... để các đơn vị học tập và vận dụng.
 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na cho biết, hội LHPN cơ sở phải luôn bám sát và nắm chắc tình hình dư luận xã hội, phản ánh kịp thời với cơ quan chức năng và chủ động phối hợp giải quyết không để phát sinh các điểm nóng, các vụ việc xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của phụ nữ. Thời gian tới, hội LHPN các cấp tiếp tục tuyên truyền, định hướng tốt các thông tin trên mạng, phát huy những mặt tích cực, kịp thời chấn chỉnh những lệch lạc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội trên địa bàn.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 

.