Ấm áp những ngôi nhà nghĩa tình

02:02, 21/02/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ các nguồn vốn khác nhau, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bình Sơn đã hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở. Những ngôi nhà ấy vừa giúp hội viên CCB có chỗ ở ổn định, vừa thể hiện tình cảm của những “người lính Cụ Hồ” dành cho nhau.
TIN LIÊN QUAN
Niềm vui từ những ngôi nhà mới

Ông Nguyễn Xuân Kim ở thôn Đức An, xã Bình Minh thuộc diện hộ nghèo. Vợ ông bị bệnh tâm thần hơn 10 năm nay. Bản thân ông cũng ốm đau không lao động được, con cái lại đang tuổi ăn, tuổi học. Cả một đời cơ cực, vất vả, bao nhiêu đất đai có được đều bán đi để có tiền chữa bệnh cho hai vợ chồng, nên không thể xây lại ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp.
 
Ông Nguyễn Xuân Kim (bên phải) ở thôn Đức An, xã Bình Minh (Bình Sơn) bên ngôi nhà khang trang.
Ông Nguyễn Xuân Kim (bên phải) ở thôn Đức An, xã Bình Minh (Bình Sơn) bên ngôi nhà khang trang.

Trước hoàn cảnh của ông Kim, Hội CCB huyện Bình Sơn đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ "Thiện Tâm" thuộc Tập đoàn VinGroup, để gia đình ông có chỗ ở khang trang hơn. Ngôi nhà chính là nguồn động viên lớn giúp vợ chồng ông Kim vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Cùng niềm vui khi được Tập đoàn VinGroup hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà ở, CCB Nguyễn Văn Châu, ở thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận bày tỏ niềm vui: "Trước đây, vợ chồng tôi vất vả quanh năm cũng chỉ mong lo đủ ăn hằng ngày cho gia đình, nên chưa bao giờ mơ tới việc làm căn nhà mới. Thế mà giờ đây gia đình đã có căn nhà khang trang. Đó là nhờ vào tình cảm của nhà hảo tâm và đồng đội, đồng chí đã giúp đỡ gia đình tôi".

Nghĩa tình đồng đội

Năm 2018, các cấp hội CCB trong huyện Bình Sơn đã xây mới, sửa chữa 27 nhà nghĩa tình đồng đội, với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng từ nguồn vận động hỗ trợ từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn VinGroup, Đoàn ĐBQH tỉnh, các gia đình, tộc họ đóng góp.

Tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giữa những hội viên CCB còn được thể hiện qua việc thành lập quỹ hội trên 1,7 tỷ đồng giúp cho 343 hộ vay. Hội CCB huyện Bình Sơn còn quan tâm, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay của ngân hàng, với tổng dư nợ lên trên 30 tỷ đồng. Đến nay, gia đình CCB có kinh tế khá, giàu trong huyện chiếm gần 54%, hộ CCB nghèo giảm còn 3%.

Chủ tịch Hội CCB huyện Bình Sơn Võ Chí Tâm cho biết: "Số tiền hỗ trợ xây dựng không nhiều, nhưng là món quà của nghĩa tình đồng đội, có ý nghĩa động viên hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Cùng với việc thực hiện hiệu quả hoạt động hỗ trợ nhà ở cho hội viên, hội CCB các cấp trong huyện còn triển khai nhiều hoạt động như mừng thọ, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn... Các hoạt động hướng về đồng đội luôn được hội viên tích cực hưởng ứng, tạo nên nghĩa tình thắm thiết và bền chặt".

Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 

.