Ấm áp nghĩa tình

10:02, 14/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với quan điểm không để người dân không có Tết và thiếu đói trong những ngày Tết, những ngày qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân. Mỗi suất quà Tết được trao đi không chỉ làm ấm lòng người nhận mà còn tô đậm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” của dân tộc.

TIN LIÊN QUAN

Trong căn nhà mới bàn giao vào đầu năm 2018, gia đình ông Lê Văn Phúc, ở thôn Giao Thủy, xã Bình Thới (Bình Sơn) càng vui hơn khi được nhận quà trong dịp Tết này. Trong đợt lũ lụt năm 2017, nhà ông Phúc bị sập hoàn toàn, tưởng như Tết này không có chỗ thờ cúng, đưa rước ông bà. Nhưng rồi, ông may mắn được Đài Truyền hình VTV8 hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình và bà con họ hàng góp thêm, nên đã xây dựng được ngôi nhà mới và đưa vào sử dụng trong tháng 1 vừa qua.

"Nhà bây giờ kiên cố, chỗ thờ cúng ông bà cũng đàng hoàng hơn. Mừng hơn nữa là, mấy ngày qua gia đình tôi đã nhận được nhiều suất quà Tết từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, chính quyền địa phương. Sự quan tâm đó giúp gia đình có được một cái Tết đầm ấm hơn".

 

 Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm, tặng quà Tết cho gia đình chị Hồ Thị Tho (Trà Bồng).
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm, tặng quà Tết cho gia đình chị Hồ Thị Tho (Trà Bồng).

Đối với chị Hồ Thị Tho (35 tuổi) ở xã Trà Thủy (Trà Bồng), thì món quà Tết năm nay tuy không nhiều, nhưng cũng đủ giúp cho chị trang trải và mua sắm quần áo mới cho 4 con nhỏ. Chồng chị mất cách đây 2 năm, để lại cho chị 4 đứa con thơ dại khiến cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn. Chị Tho tâm sự: Ai kêu gì tôi cũng làm hết, nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Gần đến Tết các con vẫn chưa có bộ áo mới, hôm nay nhận được 1,5 triệu đồng từ lãnh đạo tỉnh, tôi vui lắm, vì chưa bao giờ nhận được món quà lớn như vậy.  

Những ngày qua, các địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Nguyễn Xuân Bắc, cho biết: Để mọi người dân đều có Tết, huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cấp các mặt hàng không thu tiền, lương thực cho bà con trong 3 ngày Tết. Huy động các nguồn lực, các nhà tài trợ để chăm lo Tết cho người dân, đảm bảo 100% hộ nghèo, gia đình khó khăn, hộ gia đình có công với cách mạng đều có Tết.

Cũng giống như mọi năm, việc chăm lo, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, người nghèo luôn là nhiệm vụ được tỉnh đặc biệt quan tâm và lên kế hoạch triển khai từ sớm. Với tinh thần mọi người đều được vui Xuân, đón Tết, tỉnh đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH rà soát, lựa chọn đối tượng tặng quà Tết, bảo đảm công khai, minh bạch, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng. Đến nay, 100% hộ nghèo trong toàn tỉnh (39.129 hộ) đã được nhận quà Tết (mỗi suất quà thấp nhất là 500 ngàn đồng, cao nhất là 1,5 triệu đồng).

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu, cho biết: Mỗi độ Tết đến, Xuân về, MTTQ các cấp trong tỉnh đã triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho nhân dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách. Bên cạnh đó, mặt trận các cấp còn kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay lo Tết cho nhân dân với quyết tâm mọi người đều có Tết.
 
Đến nay, đã có hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quà Tết. Trong đó, Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 3,5 tỷ đồng; CLB Doanh nhân TP.HCM 500 triệu đồng; Công ty ô tô Trường Hải 500 triệu đồng, Thép Hòa Phát 1.000 suất quà... Đến nay, mặt trận các cấp đã cơ bản hoàn thành việc trao quà Tết cho người dân. Tỉnh cũng hoàn thành mục tiêu 100% hộ nghèo có quà Tết. Riêng huyện Lý Sơn, 100% hộ nghèo (với 646 hộ) có được 2 suất quà Tết (tương đương 1 triệu đồng) và 100% hộ cận nghèo (với 349 hộ) đều có quà Tết (mỗi suất 400 ngàn đồng). Những món quà ấy tuy giá trị không lớn, nhưng đã góp phần nhân đôi niềm vui cho người dân trong những ngày Tết đến, Xuân về...


           Bài, ảnh: THANH THUẬN

 


.