Báo động: Chỉ trong 2 ngày, xe khách gây tai nạn làm thương vong 3 học sinh

04:12, 02/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, học sinh và giáo viên trường PTTH Chu Văn An, huyện Tư Nghĩa vẫn không hết xót xa trước sự việc liên tiếp học sinh của trường bị ô tô gây tai nạn làm thương vong 3 em học sinh chỉ trong 2 ngày.

TIN LIÊN QUAN

Cùng là đôi bạn thân, họ hàng con chú bác ruột, Trần Thị Bích Liễu và Trần Thị Thùy Dương (đều 16 tuổi), ở thôn Đồng Viên, xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa ngày ngày bên nhau như hình với bóng. Cả 2 đều cùng chung lớp khối 11, Trường THPT Chu Văn An, huyện Tư Nghĩa. Nhưng một buổi chiều đến trường, đôi bạn thân trên vĩnh viễn cách xa nhau.

Kể lại sự việc, nữ sinh Trần Thị Thùy Dương không khỏi kinh hoàng: “Khoảng 13 giờ chiều ngày 29.11, em và Liễu mỗi người mỗi chiếc xe đạp từ nhà đến trường học môn thể dục. Do đoạn Quốc lộ đang sửa nên chúng em đi rất chậm và bám sát lề đường. Không hiểu sao ô tô phía sau trong lúc vượt qua chúng em, vừa tránh xe ngược chiều đã lấn vào, va xe đạp của Liễu. Lúc này cả  em và Liễu ngã, rất may em ngã về phía bên dưới đường đang sửa. Còn Liễu bị xe ô tô cán”.

 

Xe ford transit hãng Kim Liên biển số 77B-01086 gây tai nạn cán chết nữ sinh
Xe Ford transit hãng Kim Liên biển số 77B-01086 gây tai nạn.


Ngay sau khi cán chết em Trần Thị Bích Liễu và làm em Trần Thị Thùy Dương bị thương, ô tô trên vẫn tiếp tục chạy thẳng. Người đi đường hô hoán cứu 2 nữ sinh, đồng thời đuổi theo phối hợp với Công an huyện Tư Nghĩa chặn ô tô lại.

Ô tô gây tai nạn mang biển số 78C-03655 do tài xế Nguyễn Thành Tự (44 tuổi), ở huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên điều khiển. Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa, Nguyễn Thành Tự chối phăng việc gây tai nạn. Tuy nhiên trước chứng cứ, dấu vết hiện truờng, Tựu đành thừa nhận hành vi của mình. Công an huyện Tư Nghĩa đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với tài xế để tiếp tục điều tra và sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Giáo viên, học sinh Trường Chu Văn An đang đau đớn trước sự việc nữ sinh của trường bị ô tô cán tử vong thì tối ngày 30.11, lại bàng hoàng khi nghe tin một học sinh lớp 12 của trường bị “hung thần” xe Ford Transit Kim Liên cán tử vong. Khoảng 20 giờ tối, sau khi đi dự sinh nhật của người bạn, em Vũ Đức Hậu (18 tuổi), điều khiển xe máy trở về nhà. Khi đến khu vực Quốc lộ 1 thuộc thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, lúc này xe Ford transit hãng Kim Liên biển số 77B-01086 do Nguyễn Trọng Lập (29 tuổi), ở phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn điều khiển ngược chiều húc vào. Vụ tai nạn làm em Hậu chết trên đường đi cấp cứu.

Hiện nay cả hai tài xế Nguyễn Thành Tự điều khiển ô tô biển số 78C-03655 và Nguyễn Trọng Lập điều khiển ô tô biển số 77B-01086 đều bị Công an huyện Tư Nghĩa tạm giữ hình sự, vì cán chết 2 học sinh trên.

Xe khách Ford transit chạy tuyến Quy Nhơn – Đà Nẵng được người dân ví như “hung thần” trên Quốc lộ 1, gây lo sợ cho người dân đi đường. Theo Trung tá Võ Minh Quân, Phó Trưởng Công an thị trấn La Hà cho biết: “Tuy đoạn Quốc lộ 1 đi qua thị trấn La Hà hơn 2km, tuy nhiên hiện nay trật tự an toàn giao thông diễn ra ra phức tạp, bởi việc nâng cấp mở rộng Quốc lộ. Hơn thế nữa tình trạng xe xe ô tô khách qua đoạn đường này thường vượt ẩu, trong đó phải kể đến xe khách Fort transit của hãng Kim Liên”.

Tất cả những ai tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1 từ Đà Nẵng đi Bình Định đều kinh sợ với tốc độ của các chiếc xe Ford Transit chở khách. Với họ đây thật sự là "hung thần” và đã gây nên nhiều vụ tai nạn. Loại xe này chỉ được chạy tốc độ tối đa trên Quốc lộ 1 là 80km/h. Thế nhưng nhiều tài xế bất chấp tất cả, khi đua nhau để giành khách họ sẵn sàng chạy trên 100km/h.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần phải tăng cường kiểm soát trên các tuyến đường này. Nhất là phải có biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm tốc độ đối với xe khách và các hành vi vi phạm khác trong tham gia giao thông. Có như thế mới ngăn chặn được tội ác do các “hung thần” ô tô khách gây ra cho người đi đường.
                      

 Thành Sự

 


.