Trung thu ấm áp tình người trên đảo Lý Sơn

09:09, 30/09/2012
.

(QNĐT)- Tối 29/9, hơn 1.000 trẻ em Lý Sơn có cơ hội chào đón một đêm hội ý nghĩa và tràn đầy niềm vui với nhiều bạn nhỏ khác đến từ đất liền. Đó là đêm hội Trăng rằm mang chủ đề “Trung thu kết nối yêu thương hướng về trẻ em đảo Lý Sơn” do Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức.

TIN LIÊN QUAN


Đến chung vui trong đêm hội với các em thiếu nhi đảo Lý Sơn có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Bùi Hồng Lĩnh, bà Trần Thị Thanh Thanh- Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trong tỉnh.

Chương trình chính thức bắt đầu vào lúc 20 giờ ngày 29/9 (14/8 âm lịch). Thế nhưng, đông đảo các bạn nhỏ cùng phụ huynh đã tập trung tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện từ rất sớm.

Em Trương Đình Thắng- học sinh lớp 5, Trường Tiểu học An Hải háo hức nói: Từ nhỏ đến giờ em chưa bao giờ dự đêm hội nào đông vui như thế này. Ngay khi được thông báo rằng các cô chú trong đất liền sẽ tổ chức Trung thu cho thiếu nhi ngoài đảo, em và các bạn đã mong chờ từng giây, từng phút để được tụ họp về đây trong đêm nay.

 

Tiết mục của các bạn thiếu nhi đến từ đất liền dành tặng cho thiếu nhi trên đảo
Tiết mục của các bạn thiếu nhi đến từ đất liền dành tặng cho thiếu nhi trên đảo


Đêm hội mở đầu với những màn ca múa đặc sắc của các bạn đến từ Nhà thiếu nhi Quảng Ngãi đã thực sự thu hút được sự chú ý của những đứa trẻ nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Những gương mặt đen nhẻm vì gió biển rạng ngời hơn khi dõi theo màn múa lân sư rồng quen thuộc trong đêm Rằm tháng Tám.

Không chỉ vậy, trong dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao 1.267 suất quà với tổng trị giá 350 triệu đồng đến tất cả trẻ em trên đảo. Đặc biệt, có 718 suất học bổng và tiền hỗ trợ được trao đến trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Lý Sơn.

Dường như, tất cả tình thương yêu, quan tâm của toàn thể xã hội đang hướng về những mầm non tươi xanh trên quê hương của Hải đội Hoàng Sa anh hùng. Có thể nói, Tết Trung thu này chính là cái Tết đủ đầy nhất mà các em biết đến.

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Bùi Hồng Lĩnh tặng quà cho trẻ em Lý Sơn có hoàn cảnh khó khăn
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Bùi Hồng Lĩnh tặng quà cho trẻ em Lý Sơn có hoàn cảnh khó khăn


Thế nhưng, bao nhiêu cũng là không đủ với những khó khăn, thiếu thốn của trẻ em nơi đây, đặc biệt là con em ngư dân, những người ngày đêm kiên trì bám biển, vượt qua mọi khó khăn, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Em Bùi Thành Quý- học sinh lớp 2, Trường tiểu học số 1 An Vĩnh vừa nhận suất học bổng từ Ban tổ chức, chia sẻ: Em chưa bao giờ được vào đất liền vì gia đình còn nhiều khó khăn. Cha em đi biển quanh năm, mẹ thì buôn bán nhỏ ở nhà nhưng không nuôi đủ mấy anh em ăn học. Đêm Trung thu này em được các cô chú cho nhiều quà bánh, quần áo mới, sách vở… Em còn có cơ hội giao lưu với các bạn cùng trang lứa đến từ đất liền. Thật sự em rất vui và cảm động.

 

Háo hức khui quà ngay trong đêm hội
Háo hức khui quà ngay trong đêm hội


Sống nơi đảo nghèo còn nhiều thiếu thốn, cách xa đất liền đến 17 hải lý đã là một thiệt thòi đối với các em. Thế nên, các em xứng đáng có được sự yêu thương, chăm sóc như bao đứa trẻ thành thị khác. Chương trình chính là cơ hội để bù đắp cho sự thiếu thốn ấy.

Bà Trần Thị Thanh Thanh- Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chia sẻ tại chương trình: Các em thiếu nhi ở Lý Sơn đã chịu quá nhiều thiệt thòi  ở nơi đầu sóng ngọn gió. Thế nên, việc tổ chức chương trình Trung thu kết nối yêu thương hướng về trẻ em đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi lần này góp phần đem lại niềm vui cho trẻ em và người dân trên đảo, gắn kết tình cảm yêu thương, chia sẻ trách nhiệm của đất liền với biển đảo tiền tiêu.

 

Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa cảm ơn cho các nhà tài trợ chương trình
Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa cảm ơn cho các nhà tài trợ chương trình


Nhận thức được điều đó, đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ, hỗ trợ, tặng quà cho các em với số tiền lên đến hơn 2,5 tỷ đồng. Trong đó, Ban tổ chức sẽ trích khoảng 1,5 tỷ đồng để xây dựng nhà bán trú và 80 triệu đồng xây khu vui chơi cho trẻ em trên đảo.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có lời cảm ơn Bộ LĐ-TB&XH, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã giúp Quảng Ngãi tổ chức thành công đêm Trung thu đầy ý nghĩa này.

Điều này cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội luôn quan tâm đến trẻ em, trong đó có trẻ em ở vùng hải đảo xa xôi. Và đêm hội Trăng rằm mang theo hơi ấm tình người này sẽ trở thành động lực để các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.


Thanh Phương

 


.