34 công trình CSHT thiết yếu vùng bãi ngang ven biển và hải đảo triển khai chậm

01:09, 28/09/2012
.

(QNĐT)- Sáng 28/9, Sở LĐ-TB&XH tổ chức họp trực báo 8 tháng đầu năm để đánh gia kết quả thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu vùng bãi ngang ven biển và hải đảo năm 2012. Đồng thời bàn biện pháp triển khai kế hoạch những tháng cuối năm 2012.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi họp, đại diện lãnh đạo các xã, huyện thuộc vùng bãi ngang ven biển và hải đảo đã báo cáo nhanh về những kết quả cũng như khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu trong thời gian qua. Theo đó, trong năm nay, đã có 34 công trình cơ sở hạ tầng được phân khai đầu tư với nguồn kinh phí là 27,1 tỷ đồng. Trong đó có 6 công trình thủy lợi, 6 công trình trường học, 1 trạm y tế và 21 công trình giao thông nông thôn.

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp


Đến thời điểm cuối tháng 8/2012, do phân khai kinh phí và giao dự toán cho các địa phương chậm nên cả 34 công trình vẫn chưa được giải ngân. Trong số đó, có 10 công trình đã hoàn thành 50% khối lượng. Đa số còn lại chỉ mới khởi công, hoặc mới thực hiện ở các bước lập thủ tục, hồ sơ.

Lãnh đạo các địa phương thuộc vùng bãi ngang ven biển và hải đảo cũng đã đưa ra nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện dự án như: Việc giải ngân vốn quá chậm gây ra nhiều khó khăn cho cơ sở, các văn bản hướng dẫn của cấp trên chưa rõ ràng nên việc phân công chồng chéo, làm không đúng trách nhiệm…

Tại buổi họp, ông Trương Đình Đức- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị các chủ đầu tư, chủ quản đầu tư khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tiến độ, chất lượng công trình. Đồng thời trực báo tuần, tháng với các chủ đầu tư về tiến độ thực hiện các công trình.

Qua đó, các địa phương phải nhanh chóng triển khai tiến độ, hoàn thành các công trình trước mùa mưa nhằm đem lại hiệu quả, đảm bảo chất lượng công trình và hoàn thành công trình trong năm tài chính.

 


Thanh Phương
 

 


.