Lan tỏa những hành động đẹp

02:06, 20/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có sức lan toả sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân huyện Đức Phổ. Qua đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động ở các cấp, các ngành, trong cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, Đảng uỷ Quân sự huyện Đức Phổ đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Thượng tá Nguyễn Duy Hải – Phó Bí thư, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Đảng ủy đã cụ thể hóa Chỉ thị 03 và đưa vào nghị quyết để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đầu năm, mỗi đảng viên viết bản đăng ký phấn đấu rèn luyện, trong đó có nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cán bộ tư pháp xã Phổ Văn hướng dẫn công dân làm hộ tịch.
Cán bộ tư pháp xã Phổ Văn hướng dẫn công dân làm hộ tịch.


Đây cũng chính là một trong những nội dung kiểm điểm, đánh giá trong sinh hoạt chi bộ. Nhờ đó nội dung sinh hoạt chi bộ trở nên phong phú, chất lượng được nâng lên, coi nội dung đó là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên hằng năm. Cùng với nhiệm vụ chính trị, các phong trào được phát động như giúp dân làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà đồng đội, hỗ trợ cho chủ phương tiện tàu thuyền, ngư dân làm nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương... cũng góp phần đưa việc “làm theo Bác” lan tỏa trong toàn lực lượng vũ trang huyện.

Nhờ đó, 5 năm liên tục (2011-2015), Đảng bộ Quân sự huyện đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Đối với Đảng bộ xã Phổ Văn, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được xem là giải pháp hàng đầu trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Ông Huỳnh Quang Thạch – Bí thư Đảng ủy xã Phổ Văn cho biết, từ năm 2012 - 2014, đã có 12 cán bộ, đảng viên (trong đó có 3 cán bộ chủ chốt) bị xử lý kỷ luật do vi phạm trong quản lý thu chi ngân sách và vi phạm những điều đảng viên không được làm; đồng thời thay đổi vị trí công tác ở một số lĩnh vực như địa chính, văn phòng, thủ quỹ. Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã tạo sự chuyển biến sâu sắc cả về nhận thức và lập trường tư tưởng trong cán bộ, đảng viên ở xã Phổ Văn.

Không chỉ ở cơ quan, đơn vị, địa phương, nhiều tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp thông qua làm theo gương Bác cũng đã lan tỏa nhiều trong xã hội. Đó là tấm gương của ông Nguyễn Đẹp – Phó Ban Dân vận Huyện ủy với 14 lần hiến máu và vận động hàng trăm người tham gia hiến máu. Hay như tấm gương Bí thư chi bộ thôn Thạch Bi 2 (xã Phổ Thạnh) Nguyễn Văn Thắng vận động gần 3 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn và xây dựng nhà văn hóa. Còn nông dân Trần Xiêm (xã Phổ Khánh) vận động trên 100 triệu đồng làm đường nông thôn, làm điện thắp sáng đường quê; Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Phú Long (xã Phổ Khánh) Nguyễn Thị Phít vận động hàng chục triệu đồng hỗ trợ cho những hoàn cảnh kém may mắn, trẻ em nghèo...

Có thể thấy rằng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ và nhân dân huyện Đức Phổ. Từ đó góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của mỗi cá nhân về ý nghĩa, giá trị và vai trò của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.