Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới Singapore dự hội nghị cấp cao APEC 17

11:11, 14/11/2009
.

5 giờ 15 phút chiều 13/11 (theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân tới Singapore dự hội nghị cấp cao APEC lần thứ 17 theo lời mời của Thủ tướng Lý Hiển Long.

Đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân tại sân bay quốc tế Changi có Bộ trưởng Phát triển Quốc gia Singapore Mah Bow Tan; Đại sứ Singapore tại Việt Nam Simon Wong; Đại sứ Nguyễn Trung Thành và đông đảo cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Khác với hội nghị cấp cao APEC năm ngoái tại Peru, hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương có nhiều triển vọng ra khỏi khủng hoảng kinh tế và tài chính sớm hơn các khu vực khác trên thế giới, tiếp tục là một trong những “động lực tăng trưởng” quan trọng của kinh tế toàn cầu.

Hội nghị cấp cao lần thứ 17 diễn ra cũng tròn 20 năm APEC hình thành với các mục tiêu về xúc tiến thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đẩu tư giữa các nền kinh tế thành viên. Chính vì vậy, nước chủ nhà Singapore chọn chủ đề của hội nghị cấp cao APEC lần thứ 17 là “Duy trì tăng trưởng, kết nối khu vực”. Cũng chính do những tín hiệu lạc quan của kinh tế thế giới và khu vực, không khí hội nghị và tổ chức của Singapore cũng phấn khởi và sôi động hơn hội nghị trước. Biểu tượng APEC và biểu trưng của hội nghị cấp cao APEC 17 được treo rực rỡ tại trung tâm hội nghị, trên một số tuyến phố chính, sân bay tại Singapore.

Theo chương trình, sáng 14/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC và sẽ là diễn giả chính tại phiên thảo luận về “Đầu tư vào các thị trường mới nổi”. Chủ tịch nước cũng sẽ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế./.

Theo VOV


.