Đảng bộ Cục Thuế Quảng Ngãi: Đơn vị dẫn đầu trong thực hiện Chỉ thị 03

06:06, 02/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2013, ngành thuế Quảng Ngãi đã thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt 27.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tỉnh giao. Kết quả này đánh dấu sự nỗ lực của Đảng bộ Cục Thuế tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện các giải pháp khắc phục những tồn tại, yếu kém được chỉ ra sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4.

TIN LIÊN QUAN

Qua 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4, khóa XI, Đảng bộ Cục Thuế Quảng Ngãi đã tạo được sự chuyển biến về mặt nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên. Đó là, cán bộ, đảng viên trong toàn ngành đã ý thức được trách nhiệm của mình để từ đó tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm đối với công việc của mình. Các đồng chí giữ cương vị là lãnh đạo thể hiện tốt hơn tính tiên phong, gương mẫu trong công việc cũng như lối sống; những khuyết điểm, hạn chế được khắc phục, giờ giấc, thời gian làm việc nghiêm túc hơn.

Sáng kiến cải tiến kỹ thuật  là một trong những giải pháp thực hiện nhiệm vụ có  hiệu quả của ngành thuế.
Sáng kiến cải tiến kỹ thuật là một trong những giải pháp thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả của ngành thuế.


Đồng chí Trần Văn Độ - Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Thuế Quảng Ngãi cho biết: Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực, mỗi cá nhân, tập thể đăng ký việc học tập làm theo với những việc làm cụ thể, sát với từng nhiệm vụ của mình. Qua triển khai thực hiện đã cho thấy rõ chất lượng, hiệu quả công việc của từng người được nâng lên; công chức nhiệt tình, đoàn kết, giúp đỡ nhau nhiều hơn trong công việc.

Những năm gần đây, Đảng ủy và lãnh đạo Cục Thuế tỉnh luôn phát động phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Mỗi năm có hơn 30 đề tài, sáng kiến kỹ thuật được đánh giá cao, trong đó có 4 sáng kiến được Tổng Cục Thuế triển khai áp dụng trong toàn ngành thuế cả nước. Đồng chí Trần Văn Độ chia sẻ thêm: Mục tiêu của việc sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ của mình, đó cũng là nhiệm vụ của ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ thu thuế cho Nhà nước, theo phương châm cơ quan Nhà nước hướng đến phục vụ người dân tốt nhất.

Cùng với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy cùng với lãnh đạo Cục Thuế tỉnh còn chỉ đạo việc lồng ghép thực hiện Nghị quyết TƯ 4, khóa XI trên cơ sở kiểm điểm, phê bình và tự phê bình của từng đảng viên, công chức. Trên cơ sở đó tập trung chỉ đạo khắc phục dần những hạn chế yếu kém, góp phần thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất. Năm 2013, là năm mang lại dấu ấn rất lớn cho ngành thuế của tỉnh với việc  thu ngân sách đạt 27.000/21.000 tỷ đồng theo kế hoạch tỉnh giao. Với những kết quả đạt được đó, Đảng bộ Cục Thuế Quảng Ngãi được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh công nhận là Đảng bộ 3 năm liền đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Trong đó, năm 2013, được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Cũng cần nói thêm rằng, những năm qua, kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng nặng của suy thoái kinh tế toàn cầu; sản xuất, kinh doanh trong tỉnh  gặp nhiều khó khăn nhưng ngành thuế đã đạt được nhiều kết quả nêu trên là đáng khích lệ. "Để đạt được kết quả to lớn đó, mỗi đảng viên, công chức trong toàn ngành đã phải nỗ lực rất lớn với tinh thần, trách nhiệm cao nhất", đồng chí Trần Văn Độ - Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Thuế Quảng Ngãi, nói.
  

 Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.