Quan tâm giải quyết thấu đáo những kiến nghị của cử tri

02:10, 06/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP.Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi).
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi đã thông tin nhanh đến cử tri về tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thường lệ cuối năm 2022; kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri ở địa phương.
 
Cử tri xã Tịnh Ấn Đông bày tỏ vui mừng, phấn khởi với những kết quả mà Quảng Ngãi đạt được trong 9 tháng năm 2022; đồng thời, đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid- 19; công tác triển khai thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội…
 
Các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi tham gia buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh Ấn Đông.
Các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi tham gia buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh Ấn Đông.
 
Cử tri xã Tịnh Ấn Đông cũng phản ánh đến đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi một số vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh, sản xuất nông nghiệp, giao thông nông thôn, y tế…
 
Cử tri Đỗ Ngọt chia sẻ, hiện nay người dân trên địa bàn xã sinh sống chủ yếu nhờ vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất nông nghiệp của xã chưa được quan tâm đúng mức, còn tự phát, quy mô còn nhỏ lẻ và rời rạc, dẫn đến hiệu quả sản xuất chưa cao.
 
“Mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh, thành phố và chính quyền địa phương nghiên cứu chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi để giúp người dân có thêm kiến thức, kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, tạo thu nhập ổn định và bền vững”, cử tri Đỗ Ngọt đề nghị. 
 
Cử tri xã Tịnh Ấn Đông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Tịnh Ấn Đông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
 
Nhiều cử tri cũng bày tỏ trăn trở về chất lượng y tế tại địa phương, đặc biệt là các cơ sở khám, chữa bệnh cấp tỉnh, thành phố hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân; kiến nghị cần nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng y tế để người dân có điều kiện khám chữa bệnh thuận tiện và chất lượng. Đề nghị TP.Quảng Ngãi, UBND tỉnh quan tâm xây dựng, tu sửa hệ thống kênh mương trên địa bàn xã để đảm bảo hoạt động tưới tiêu phục vụ sản xuất trên địa bàn xã; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tách thửa, nâng hạng mức đất ở. 
 
Ngoài ra, cử tri kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, thành phố xem xét hỗ trợ ngân sách đầu tư xây dựng mới và sửa chữa một số tuyến đường nông thôn xuống cấp nhằm đảm bảo việc đi lại và giao thương hàng hóa của người dân. Tỉnh cần quan tâm tăng cường nguồn lực để hỗ trợ các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu…
 
Chủ UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao đổi với cử tri xã Tịnh Ấn Đông.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao đổi với cử tri xã Tịnh Ấn Đông.
 
Lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trân trọng cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã bày tỏ, tin tưởng gửi gắm tới đại biểu HĐND tỉnh, TP.Quảng Ngãi; các ý kiến đều xác đáng, chất lượng, tâm huyết và rất cần thiết đối với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định, trách nhiệm của chính quyền là phải chăm lo và đảm bảo người dân có cuộc sống an toàn, ổn định và phát triển. Bởi vậy, những vấn đề được cử tri quan tâm phản ánh, kiến nghị đề xuất sẽ luôn được tỉnh cũng như các ngành và chính quyền địa phương quan tâm giải quyết.
 
Với những vấn đề cử tri xã Tịnh Ấn Đông phản ánh, đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan và TP.Quảng Ngãi, xã Tịnh Ấn Đông nghiên cứu, giải quyết hợp lý, xác đáng những kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng thông tin thêm đến cử tri xã Tịnh Ấn Đông về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 của tỉnh; đồng thời, trao đổi, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. 
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.