Tổ chức nhiều hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Ba Tơ

06:10, 04/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã chủ trì cuộc họp về công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ (30/10/1972 - 30/10/2022) và kiểm tra thực địa các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt về Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ. 
[links()]
 
Các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng huyện Ba Tơ được tổ chức rộng khắp trên địa bàn tỉnh từ ngày 17/10 đến 3/11/2022. Trong đó, tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Ba Tơ gồm: Lễ Dâng hương, dâng hoa Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ba Tơ; Tọa đàm “Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ - Truyền thống và phát triển”; Lễ Dâng hương, dâng hoa Tượng đài khởi nghĩa Ba Tơ; Liên hoan Cồng chiêng, đàn, hát dân ca và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi năm 2022. Lễ kỷ niệm tổ chức tại Trung tâm Văn hóa và Giáo dục cộng đồng huyện Ba Tơ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi. 
 
Cùng với đó là các hoạt động thăm tặng quà và trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ba Tơ; tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân và du khách; trưng bày, triển lãm giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của huyện Ba Tơ. 
 
Các hoạt động sẽ được đẩy mạnh tuyên truyền rộng khắp, bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Ngoài tuyên truyền trực quan, các thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội... của huyện sẽ được tuyên truyền đậm nét trên Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh...
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại cuộc họp.
 
Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn ghi nhận nỗ lực của Sở VH-TT&DL và huyện Ba Tơ trong việc tích cực xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng huyện Ba Tơ là sự kiện lớn, thời gian chuẩn bị không còn nhiều, vì vậy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, huyện Ba Tơ cần hết sức khẩn trương để việc tổ chức Lễ được trang trọng và có quy mô tương xứng. 
 
Trong quá trình thực hiện Ban tổ chức phải chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết. Xây dựng các kế hoạch chi tiết, kịch bản và các nội dung liên quan của từng hoạt động, Sở VH-TT&DL phải phối hợp chặt chẽ với huyện Ba Tơ để đảm bảo nội dung chính xác, ngắn gọn, đầy đủ về thông tin. Phân công rõ người rõ việc, đặc biệt chú ý đến công tác lễ tân, hậu cần. Cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để tuyên truyền, xây dựng video phóng sự tuyên truyền tại Lễ kỷ niệm.
 
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn giao Bộ CHQS tỉnh làm đầu mối phối hợp với UBND huyện Ba Tơ, Sở VH-TT&DL tham mưu đầy đủ về danh sách khách mời là các đơn vị, những người có đóng góp to lớn trong việc giải phóng huyện Ba Tơ để thể hiện sự tri ân của chính quyền và thế hệ hôm nay.
 
Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đi kiểm tra các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt về Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ gồm bãi Hang Én, Di tích Nhà đồng chí Trần Quý Hai, Chòi canh Suối Loa. 
 
a
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kiểm tra Di tích Nhà đồng chí Trần Quý Hai.
Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Tơ gửi ý kiến về thiết kế mô phỏng phục dựng, trùng tu các di tích đến Sở VH-TT&DL tỉnh, để Sở VH-TT&DL tham mưu, trình UBND tỉnh.
 
Tin, ảnh: MAI LỰC
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.