Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trà Thủy

04:10, 04/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội  Đinh Thị Phương Lan đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Trà Thủy (Trà Bồng) trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
[links()]
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan thông tin đến cử tri dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 4, báo cáo các hoạt động chủ yếu của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 
 
Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Trà Thủy bày tỏ sự phấn khởi với những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh và của huyện Trà Bồng, đồng thời kiến nghị nhiều nội dung. 
 
Cử tri Hồ Văn Mẫn, ở thôn 4, xã Trà Thủy kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Hồ Văn Mẫn, ở thôn 4, xã Trà Thủy (Trà Bồng) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Cử tri xã Trà Thủy đề nghị Quốc hội xem xét lại việc ban hành Nghị định 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ về “Sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố”. Bởi mức phụ cấp là quá thấp nên một số cán bộ hoạt động không chuyên trách đã nghỉ việc.
 
Trung ương cần đầu tư thỏa đáng cho hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở và công tác y tế dự phòng. Quan tâm hơn nữa công tác đào tạo nguồn nhân lực cả về công tác chuyên môn và kỹ năng quản trị cơ sở y tế ở khu vực miền núi. 
 
Cử tri Hồ Văn Trúc kiến nghị cần sửa đổi ban hành chính sách xét duyệt cho vay vốn đối với hộ nghèo hợp lý, sát thực với đời sống người dân; quy định rõ mức hỗ trợ cho nhóm các đối tượng thuộc hợp phần sản xuất theo Nghị quyết 88 và giảm nghèo, giai đoạn 2021 - 2025.
 
Cử tri Lê Thị Hương, thôn 6, xã Trà Thủy kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Lê Thị Hương, thôn 6, xã Trà Thủy (Trà Bồng) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Nhiều cử tri cũng kiến nghị sớm chi trả tiền chăm sóc, bảo vệ rừng theo Nghị định 75 của Chính phủ cho người dân; quan tâm hỗ trợ con giống, cây giống phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu ở miền núi.
 
Cử tri cũng mong Nhà nước quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông ở khu vực miền núi để tạo ra hệ thống giao thông liên kết vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế.
 
Cử tri Hồ Thị Mỹ, ở thôn 6, xã Trà Thủy phản ánh lưới điện nông thôn đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn lưới điện, nhất là vào mùa mưa bão. Người dân rất mong sớm được sử dụng lưới điện quốc gia.
 
Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Trà Bồng và xã Trà Thủy đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trả lời kiến nghị của cử tri xã Trà Thủy.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trả lời kiến nghị của cử tri xã Trà Thủy (Trà Bồng).
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy bày tỏ sự vui mừng khi về tiếp xúc với cử tri xã Trà Thủy, đồng thời ghi nhận, tiếp thu, trao đổi làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các dân sinh, cơ chế, chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cảm ơn cử tri đã có những ý kiến, kiến nghị xác đáng. Những kiến nghị của cử tri liên quan đến các cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của cấp trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương. 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.